Cháy nhà cung cấp cho Apple tại Thượng Hải khiến 8 người thiệt mạng

Thành Luân
Thành Luân
25/04/2021 14:23 GMT+7

Tổng cộng 8 người, bao gồm 2 nhân viên cứu hỏa, đã chết trong vụ hỏa hoạn lớn tại một nhà máy ở Thượng Hải ( Trung Quốc ) thuộc sở hữu bởi nhà cung cấp Casetek của Apple mới đây.

Theo AppleInsider, tuyên bố từ chính quyền cho biết, thời điểm đám cháy bùng phát vào 13 giờ 30 chiều 22.4 nhưng phải đến sáng 23.4 mới được khống chế. Có tổng cộng 8 người mắc kẹt trong đám cháy của nhà máy Shengrui Electronic Technology, bao gồm 2 nhân viên cứu hỏa và 6 dân thường. Tờ South China Morning Post cho biết, các nhân viên cứu hỏa được cho là đã mất tích trong khi thực hiện một cuộc tìm kiếm những người mắc kẹt trong nhà máy trong đêm.
Toàn bộ nhà máy đã bị nhấn chìm trong ngọn lửa trong suốt thời gian xảy ra sự cố và cần sự tham gia của hơn 900 nhân viên cứu hỏa, 123 xe chữa cháy và 8 robot để dập lửa. Các nhà điều tra vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ cháy.
Về ảnh hưởng của vụ cháy, chính quyền địa phương tin rằng đám cháy không gây ô nhiễm không khí hoặc nước đáng kể cho môi trường. Bản thân nhà máy được đặt tại quận Jinshan, phía tây nam Thượng Hải.
Shengrui Electronic Technology được mua lại vào năm 2020 bởi Tập đoàn Casetek thuộc sở hữu của Pegatron - một đối tác sản xuất của Apple. Casetek được biết đến là nhà sản xuất vỏ cho các dòng MacBook cũng như iPad cho Apple. Hiện tại vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của vụ hỏa hoạn tại công ty con của Casetek đối với chuỗi cung ứng của Apple vào thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.