Chi tiêu về an ninh mạng sẽ tốn 81,6 tỉ USD trong năm 2016

20/08/2016 08:22 GMT+7

Chi tiêu toàn cầu về sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng sẽ đạt mức 81,6 tỉ USD trong năm 2016, tăng 7,9% so với 2015, theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, tư vấn và gia công phần mềm công nghệ thông tin (CNTT) hiện nay được xem là lĩnh vực chi tiêu lớn nhất về an ninh mạng.
Nghiên cứu cũng cho thấy các tổ chức đang ngày càng tập trung vào việc muốn tự bảo vệ mình trước các loại mã độc, điều này cũng lý giải vì sao chi tiêu dành cho an ninh mạng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Các giải pháp như thông tin bảo mật và quản lý sự kiện (SIEM) cũng như các cổng bảo mật web (SWGs) sẽ được phát triển để hỗ trợ phương pháp phát hiện và phản ứng kịp thời. Dự đoán giải pháp bảo mật mới sẽ tăng trưởng từ 5% đến 10% trong năm 2016.
Trong đó, chi tiêu trong thị trường bảo mật như phần mềm bảo mật dành người tiêu dùng, bảo mật email và nền tảng bảo vệ thiết bị điểm cuối (EPPs) tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng. Hãng bảo mật Trend Micro tin rằng đây cũng là một giải pháp mà nhiều doanh nghiệp muốn tự phòng vệ tránh trước việc bùng nổ ngày càng mạnh của các loại mã độc tống tiền (ransomware).
Đối với người dùng, nếu muốn phòng tránh các loại mã độc tống tiền thì đầu tiên cần trang bị cho hệ thống một chương trình phòng chống virus mạnh mẽ, đảm bảo nó luôn chạy khi máy tính đang bật và được cập nhật cơ sở dữ liệu hằng ngày.
Thứ hai, tuyệt đối không được nhấp vào liên kết hoặc tải tập tin đáng ngờ từ email hoặc phương tiện tương tự, ngay cả khi chúng được gửi đi từ một người bạn của bạn.
Cuối cùng, hãy cẩn thận khi tải về và cài đặt các phần mềm. Cần tránh các phần mềm bẻ khóa, vì chúng thường đi kèm với mã độc mà bạn có thể không nhận ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.