Chiếc Apple-1 được rao bán giá 1,5 triệu USD

31/01/2021 21:02 GMT+7

Một chiếc Apple-1 vẫn còn hoạt động của Apple đang được rao bán trên trang web eBay với giá 1,5 triệu USD dành cho người sẵn sàng sở hữu một phần lịch sử công nghệ .

Theo Apple Insider, chiếc Apple-1 được xác nhận nguyên bản bởi Corey Cohen, một chuyên gia thường xuyên được mời thẩm định chiếc máy tính lịch sử này tại các cuộc đấu giá lớn.
Phiên bản Apple-1 trên eBay là một trong sáu chiếc máy tính vẫn còn hoạt động đặt trong một hộp gỗ nguyên bản của Byte Shop KOA. Nó đi kèm với nguồn điện ban đầu và bàn phím Datanetics Version D, cũng như màn hình Sony TV-115 đúng chuẩn với bộ điều tiết tần số video.
Theo người bán, bo mạch Apple 1 chưa qua chỉnh sửa và ở tình trạng "gần như hoàn hảo". Nó cũng là một trong số ít máy tính còn hoạt động tốt, một điểm đã được chứng minh khi thiết bị này chạy hơn sáu giờ mỗi ngày khi được trưng bày tại Vintage Computer Festival West vào năm 2019.
Chủ sở hữu hiện tại Krishna B. Blake đã mua chiếc Apple-1 vào năm 1978 từ chủ sở hữu ban đầu trong một phần của thỏa thuận mua phiên bản Apple II mới hơn. Cửa hàng máy tính của Blake ở Montreal chịu trách nhiệm bảo trì Apple II trước khi Apple vào Canada.
Bất chấp phả hệ và tình trạng hiện tại, Apple-1 được bán thông qua eBay có thể không đạt được mức giá chào bán 1,5 triệu USD như mong muốn của Blake. Các sản phẩm khác đã tiến gần đến mức 1 triệu USD, gần nhất là chiếc Apple-1 vào năm 2014 trị giá 905.000 USD, nhưng các cuộc đấu giá gần đây chỉ dừng lại ở mức dưới 500.000 USD.
Có tổng cộng 200 chiếc máy tính Apple-1 đã được sản xuất, mỗi chiếc do người đồng sáng lập công ty Steve Wozniak chế tạo bằng tay trong nhà để xe của Steve Jobs ở Los Altos, California. Khi sản phẩm này được phát hành lần đầu tiên vào năm 1976, nó được bán với giá 666,66 USD không kèm các phụ kiện như dây nguồn, màn hình, bàn phím…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.