Chiếc Model S của Tesla không chịu mở cửa cho đến khi tài xế bị thiêu chết

25/10/2019 14:40 GMT+7

Gia đình của nạn nhân đã khởi kiện hãng xe Tesla sau khi người thân họ - một bác sĩ đã bị thiêu chết ngay trong xe bất chấp mọi nỗ lực mở cửa xe của cảnh sát.

Theo Sky News, trong hồ sơ khởi kiện của phía nguyên đơn, một bác sĩ tên là Omar Awan ở Florida (Mỹ) đã bị thiêu chết ngay trong chiếc Tesla Model S của mình chỉ vì pin của chiếc xe điện này bốc cháy và tay nắm cửa thiết kế theo kiểu viễn tưởng của xe đã không cho cảnh sát giải cứu nạn nhân, sau khi chiếc xe của Awan đâm sầm vào một cây cọ ven đường.
Gia đình nạn nhân cho rằng, ắc-quy của xe đã bốc cháy sau vụ va chạm và phủ khói kín trong xe trước khi ngọn lửa lan ra thiêu rụi người thân của họ. Dù một sĩ quan cảnh sát ở gần đó đã nố lực giải cứu, nhưng một phần thiết kế của chiếc Model S đã tự động thu (rút) thanh nắm tay của cửa xe vào trong và sau đó chuyển về chế độ tự động trình diễn (auto-present), trước khi chỉ chịu bật ra sau khi người ta phát hiện ra chiếc chìa khóa xe văng ra ở gần đó. Đáng tiếc là sau đó tay cầm cửa tiếp tục gặp trục trặc và mọi người không thể kéo cửa ra để cứu bác sĩ Awan, khiến vị bác sĩ này bị thiêu đến chết ngay trong xe dù trước đó không gặp chấn thương nào nghiêm trọng sau khi xảy ra tai nạn.
Phía nguyên đơn cáo buộc, pin của Tesla “dễ gây ra rủi ro hỏa hoạn” và thiết kế của Model S là “khiếm khuyết và nguy hiểm một cách vô lý”, khiến nó dễ trở thành “một cái bẫy chết người”.
Vụ kiện diễn ra ngay sau khi công ty này công bố lợi nhuận bất ngờ là 143 triệu USD trong quý, khiến cổ phiếu của Tesla tăng tới 17% trong phiên giao dịch cuối này. Trước đó, Tesla đã tuyên bố Model S từng đạt được "mức an toàn tốt nhất trong số những chiếc xe được thử nghiệm". Họ cũng cho rằng mẫu xe này ít bị hỏa hoạn hơn 10 lần so với các mẫu xe truyền thống khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.