Chiêm ngưỡng trụ sở 'tàu vũ trụ' của Apple

13/06/2016 14:26 GMT+7

Cách trụ sở chính hiện tại khoảng 5 km, trụ sở làm việc mới Campus 2 của Apple rộng hơn cả Lầu Năm Góc, khi hoàn thiện sẽ phục vụ cho khoảng 13.000 nhân viên công ty.

Campus 2 sẽ hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng xanh tạo ra bởi các nguồn năng lượng tái tạo, với hàng ngàn tấm kính cửa sổ cong bao bọc xung quanh thiết kế thân thiện môi trường…
Chi phí và vật liệu
Campus 2 có tổng diện tích 712.000 mét vuông, với diện tích kính được sử dụng 114.000 mét vuông. Apple đã sử dụng khoảng 3.000 tấm kính, 4.300 khối bê tông.
Ở giờ cao điểm, Campus 2 sử dụng khoảng 75% nguồn năng lượng tái tạo, với năng lượng tạo ra từ các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái lên đến 16 megawatt (MW). Tổng chi phí xây dựng Campus 2 của Apple rơi vào khoảng 5 tỉ USD, mặc dù công ty từ chối bình luận về con số chính thức.
Tấm kính
Theo Apple, để sử dụng những tấm kính cong lớn nhất thế giới cho Campus 2 thực sự không phải là điều dễ dàng, nhưng công ty đã thành công trong hướng đi của mình.
Những tấm kính cong được sử dụng trong Campus 2 là lớn nhất thế giới
Để tạo ra những tấm kính này, Apple đã ký kết với nhà sản xuất kính Sedak/Seele. Đây là nhà sản xuất những tấm kính đặt trong các cửa hàng thuộc Fifth Avenue (Manhattan, Mỹ) và George Street (Sydney, Úc). Công ty của Đức được giao nhiệm vụ tạo ra những tấm kính dài 11 - 14 mét và rộng 3 mét, gấp 2 lần chiều dài của cửa sổ tiêu chuẩn lớn nhất.
Tổng cộng Campus 2 sử dụng 900 tấm kính cong, 1.600 tấm kính cán, 510 tấm kính làm cửa sổ và 126 tấm kính có khả năng đón ánh sáng mặt trời. Tấm kính nặng nhất lên đến hơn 3 tấn.
Bê tông
Campus 2 sử dụng các khối bê tông lớn với thiết kế rỗng bên trong để tòa nhà có thể tự điều hòa không khí. Như lời giám đốc điều hành cao cấp Stefen Behling đến từ công ty Foster + Partners (đứng sau thiết kế bê tông) thì chúng sẽ giảm sự cần thiết của các phương pháp làm mát thông thường. Phải sử dụng đến 70 kỹ sư để thiết kế ra những khối bê tông như vậy.
Những khối bê tông rỗng tại Campus 2 đóng vai trò như là nơi điều hòa không khí
Tuy nhiên, để đảm bảo sự thoải mái của nhân viên, khuôn viên thứ hai của Apple vẫn sẽ xây dựng một hệ thống làm mát truyền thống như là phương pháp dự phòng cho các khối bê tông làm mát. Mỗi khối bê tông có kích thước 4 m x 12 m, được Apple đảm bảo làm việc chắc chắn mặc dù rỗng. Campus 2 sử dụng tổng cộng 4.300 khối bê tông, nặng 212 tấn.
Môi trường
Ngoài thông gió tự nhiên được cung cấp bởi bê tông, tòa nhà mới của Apple sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, theo công ty.
Các tấm pin mặt trời đặt trên nóc tòa nhà cung cấp sản lượng điện năng 16 megawatt và hoạt động như là nguồn cung cấp năng lượng chính cho Campus 2. Bên cạnh đó, nó cũng nhận được bổ sung 4 MW từ nguồn khí sinh học (biogas), cho phép chuyển đổi hydro và oxy thành năng lượng. Apple hy vọng rằng tòa nhà sẽ tạo ra 75% năng lượng trong giờ cao điểm, số còn lại sẽ lấy từ dự án cánh đồng năng lượng mặt trời 130 MW của thành phố.
Apple đảm bảo duy trì hệ sinh thái thoáng đãng cho các nhân viên của mình
Apple cũng rất chú trọng trong việc trồng cây tự nhiên xung quanh Campus 2, với 80% diện tích được sử dụng để trồng cây xanh và cảnh quan khác. Apple mong muốn nhân viên của họ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên trong quá trình làm việc.
Các tiện ích bổ sung
Sau khi hoàn thành, tòa nhà chính sẽ có bốn tầng trên mặt đất và ba tầng hầm. Campus 2 sẽ mang đến rất nhiều tiện ích khác, gồm bảy quán cà phê, trung tâm thể dục và một rạp chiếu nơi Apple sẽ tổ chức những buổi thông báo sản phẩm nổi tiếng của hãng.
Theo kế hoạch thì Campus 2 sẽ hoàn tất việc xây dựng vào cuối năm 2016, sau đó các nhân viên của công ty sẽ di chuyển sang trụ sở mới làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.