Chip Exynos sẽ được thương hiệu smartphone Vivo sử dụng

24/06/2021 16:02 GMT+7

Samsung có thể không giữ chip Exynos tích hợp GPU AMD cho riêng mình, khi báo cáo từ một thành viên trên Weibo có tên Arsenal cho biết Vivo cũng sẽ là đối tác sử dụng chip này.

Theo Android Authority, nguồn rò rỉ tuyên bố Vivo sẽ sử dụng chip cao cấp có thể mang tên Exynos 2200 trong ít nhất một smartphone cao cấp của họ, cho thấy sự kết hợp của chip Exynos và GPU AMD sẽ không chỉ dành riêng cho điện thoại Samsung Galaxy.
Arsenal không mô tả cách Vivo sử dụng phần cứng kết hợp giữa Samsung và AMD nhưng khẳng định hiệu suất của sản phẩm rất mạnh, mặc dù mức tiêu thụ điện năng có thể cao hơn. Nó có thể sử dụng nhiều điện năng hơn so với chip Snapdragon 810 cũ, nguồn tin tuyên bố.
Vẫn chưa có thông tin đề cập đến thời điểm Vivo có thể xuất xưởng điện thoại. Các tin đồn trong quá khứ cho thấy Samsung và AMD có thể ra mắt chip Exynos tạo ra từ sự hợp tác của họ vào tháng 7 tới.
Tuy nhiên, vẫn không có gì đảm bảo Vivo sẽ phát hành một chiếc điện thoại dựa trên mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và AMD hoặc phổ biến rộng rãi nó ra thị trường. Trong quá khứ, Vivo sử dụng chip Exynos trong các phiên bản Trung Quốc của X60 và X60 Pro, tuy nhiên đã thay đổi thành Snapdragon 870 cho các phiên bản quốc tế.
Đây là một tin đáng mừng nếu người dùng muốn xem mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và AMD sẽ ra sao. AMD đã hứa rằng chip này sẽ đóng gói các tính năng mà người dùng chỉ thấy trên các GPU dành cho máy tính, bao gồm dò tia và đổ bóng tỷ lệ thay đổi. Đây có thể là một số điện thoại đầu tiên cung cấp các tính năng GPU hiện đại, mở ra cánh cửa cho các trò chơi cao cấp hơn vốn có giới hạn trong lĩnh vực di động trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.