Chip xử lý của Apple được sản xuất độc quyền bởi TSMC cho đến năm 2020

25/08/2018 11:54 GMT+7

Nhiều khả năng hãng sản xuất chip theo hợp đồng TSMC tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Apple trong việc sản xuất độc quyền chip xử lý A-series từ nay đến tận năm 2020.

Theo PhoneArena, kể từ năm 2014, TSMC ký hợp đồng với Apple để sản xuất chip xử lý, và trong khi công ty chia sẻ nhiệm vụ này với Samsung vào năm 2015 thì giờ đã trở thành nhà cung cấp chip độc quyền của Apple kể từ năm 2016. Báo cáo cho biết, có đến 80% công suất 7 nm của TSMC đang phục vụ cho chip A12 mới, và giới phân tích cho rằng điều này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến năm 2020.
Lý do đằng sau điều này khá đơn giản. TSMC đang vượt khá xa các đối thủ cạnh tranh của mình khi nói đến quy trình sản xuất chip 7 nm. Trong khi về mặt lý thuyết, Samsung có thể chiếm một phần hoạt động sản xuất chip cho Apple do tiến bộ riêng của công ty, nhưng có vẻ rất khó vào thời điểm này.
Hiện tại Apple vẫn phải phụ thuộc nhiều vào Samsung khi nói đến việc cung cấp NAND và chip nhớ DRAM, cảm biến máy ảnh di động và màn hình OLED được sử dụng trên loạt iPhone X. Do đó việc Apple đa dạng hóa chuỗi cung ứng như là cách để tránh bất kỳ tình huống nào có thể khiến Samsung hoặc bất kỳ công ty nào khác có cơ hội tăng giá, buộc Apple giảm lợi nhuận.
Như là một phần của kế hoạch đa dạng hóa chuỗi cung ứng, gã khổng lồ sản xuất iPhone cũng muốn mở rộng đơn đặt hàng OLED, điều này một lần nữa cho phép công ty giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung, bắt đầu bằng LG.
Tuy nhiên khi mà LG đang gặp phải một số vấn đề sản xuất, công ty này được cho là chỉ cung cấp một phần nhỏ tấm OLED cho iPhone X Plus. Trong khi đó LG vẫn sẽ chịu trách nhiệm cung cấp một số lượng lớn tấm nền LCD cho bản iPhone giá rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.