Chợ “ảo” náo nức mùa Noel

22/12/2009 09:58 GMT+7

(TNTT>) Thị trường hàng hóa Noel bên ngoài nhộn nhịp bao nhiêu thì trên các shop online không khí cũng sôi động không kém…

Xu hướng mua hàng qua mạng luôn gia tăng vào các dịp lễ như mùa Giáng sinh. Nhất là với những người luôn bận rộn và không thích đi mua sắm hoặc những khách hàng có thói quen “lùng sục” những món quà độc, những cơ hội giảm giá bất ngờ thì các siêu thị ảo luôn là các địa chỉ hấp dẫn. Dạo qua một số các “siêu thị” trực tuyến như www.chodientu.vn, www.nganluong.vn, www.123mua.com.vn; www.golmart.vn; www.1001shoppings.com… đều rộn ràng không khí mua sắm đón Giáng sinh không kém gì các đợt khuyến mãi “xả” hàng của những siêu thị bên ngoài. Thời gian này, trang web mua bán nào cũng có giao diện được thiết kế bắt mắt với những hình ảnh quen thuộc như bông tuyết rơi, cây thông, hang đá, ông già tuyết... và hàng loạt các chương trình ưu đãi được làm nổi bật, hoành tráng như miễn phí vận chuyển, tặng quà, giảm giá từ 20 – 60%....

Một số gian hàng khuyến mãi được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm trên website www.chodientu.vn như chodientu.vn/shop/hienshop giảm giá 20% cho các giá trị sản phẩm, chodientu.vn/gian-hang/Facomvietnam/home.html giảm giá 30-50% cho các sản phẩm bếp ga, tivi, tủ lạnh, chodientu.vn/shop/phuonganhstore giảm giá từ 10-30%, mua 1 tặng 1, chodientu.vn/shop/coi100682 giảm 10% cho bất cứ sản phẩm nào. Đặc biệt hấp dẫn là chương trình “Mừng Giáng sinh, rinh quà tặng” tại địa chỉ shopping.nganluong.vn do cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng kết hợp cùng các đối tác tổ chức.

Đây là cơ hội cho người tiêu dùng có thể mua được hàng hóa giá rẻ hơn tới 70% so với thị trường, đồng thời có thể nhận được những phần quà may mắn từ các đơn vị tài trợ với sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp. Hàng ngàn sản phẩm được giảm giá từ 10 đến 70%, chủ yếu là các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang, hoa, quà tặng, mỹ phẩm, trang sức, đồ gia dụng, các thiết bị kỹ thuật số… như BKAV, Hoa Sai Gon online, DauGia247, TheGioiMayTinh, 356muasam, Todayfashion, SuKienTrucTuyen, Saigonopentour… Theo bà Mai Hoàng Yến – Giám đốc nganluong.vn thì chương trình Giáng sinh luôn là chương trình tiêu biểu và xuyên suốt nhằm thúc đẩy sự phát triển của giao dịch qua mạng, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng có cơ hội mua hàng giá rẻ và làm tăng thói quen mua sắm an toàn tiện lợi với các công cụ thanh toán trực tuyến. Như thanh toán thông qua cổng nganluong.vn, khách hàng có thể được hưởng mức giá ưu đãi lên đến 70%.

Tương tự mọi năm, mặt hàng được người tiêu dùng tìm nhiều nhất trên các chợ mạng thời điểm này chính là những đồ quà tặng, trang trí Giáng sinh trong nhà và ngoài trời như: cây thông Noel, nến nghệ thuật, quả cầu tuyết, người tuyết… giá dao động từ 20.000 - 1.200.000 đồng. Nhìn chung, những cây thông Noel chủ yếu được làm bằng nhựa nên rất bền, ít phai màu và thuận tiện cho việc tháo lắp, vệ sinh. Sau khi dùng xong, có thể tháo ra, xịt nước rửa, phơi khô rồi đem cất cho mùa Giáng sinh năm sau.

Ngoài ra, thị trường mạng còn có nhiều loại thiệp Giáng sinh có giá từ 5.000 - 35.000đ, quần áo thời trang nam nữ, khăn len có giá từ 30.000đ trở lên, giày dép, đồng hồ, đồ điện tử, máy tính, mỹ phẩm, nữ trang… có giá từ vài chục nghìn đến vài chục triệu đồng tùy theo nhu cầu mua sắm của mỗi người… Chỉ cần click vào ảnh hoặc tên sản phẩm, sẽ có ngay giá cả, xuất xứ, chất liệu, công dụng... Bên cạnh những sản phẩm “made in Vietnam”, các siêu thị trực tuyến còn có các sản phẩm cao cấp được nhập ngoại hoặc giúp khách hàng mua trực tiếp từ các website nước ngoài như ebay.vn.

Thủy Lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.