Chrome OS sẽ sớm có thể nhận diện văn bản

19/06/2021 20:55 GMT+7

Google đang tìm cách làm tăng thêm sức mạnh của tính năng scan trên Chrome OS với 2 tính năng mới .

Theo Android Police, trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành và làm việc tại nhà thì nhu cầu scan nhanh tài liệu thiết thực hơn bao giờ hết. Nhu cầu về máy scan và máy in phẳng đã tăng vọt và nhờ có Chrome OS 89, ứng dụng máy quét mới của nó giúp số hóa tài liệu giấy chỉ trong tích tắc. Có vẻ như Google đang tìm cách để làm cho ứng dụng quét tài liệu của mình mạnh mẽ hơn, với việc bổ sung 2 tính năng mới.
Chrome sắp ra mắt trong Chromium Gerrit sẽ cho phép bạn tìm kiếm các từ trong tài liệu được quét, tính năng có thể mang tên Searchable PDF. Phân tích kỹ sẽ thấy được cách hoạt động của tính năng mới: Khi quét tài liệu giấy có chọn Searchable PDF, ứng dụng sẽ sử dụng OCR để chuyển đổi hình ảnh được quét thành văn bản có thể tìm kiếm được. Google đã sử dụng OCR với Docs và có vẻ như nó hoạt động rất tốt. Không rõ liệu ứng dụng quét có làm việc với văn bản viết tay hay không.
Bên cạnh đó cũng có một cải tiến đáng kể khác đến với ứng dụng quét tài liệu: khả năng quét nhiều trang cùng một lúc, cụ thể bạn có thể đóng gói nhiều bản quét gọn gàng vào tệp PDF duy nhất.
Các tính năng quét tài liệu mới này dự kiến sẽ đến với kênh Chrome OS Dev trong vài tuần tới dưới dạng flag thử nghiệm cho phép người dùng sử dụng thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.