Chrome sẽ cảnh báo người dùng về các trang lén thu tiền dịch vụ

12/11/2018 09:24 GMT+7

Không ít người dùng internet bất ngờ khi hóa đơn hằng tháng có những khoản tiền đăng ký vào dịch vụ mà họ chẳng biết đã thực hiện từ bao giờ.

Các website hiện nay có rất nhiều thủ thuật nhằm dẫn dụ nạn nhân điền số điện thoại để được xem nội dung, sau đó âm thầm thu cước đăng ký dịch vụ thông qua các nhà mạng. Để ngăn chặn tình trạng này, Google đang tích cực đưa ra cảnh báo đối với khách hàng của mình thông qua một bản cập nhật trình duyệt Chrome trong tương lai gần.
Cụ thể, hãng đã đăng tải các nội dung hướng dẫn một số thông tin quan trọng nhằm hiển thị tỷ lệ đăng ký trên website, dựa trên ba yếu tố chính. Đầu tiên là việc minh bạch hiển thị thông tin tính phí đăng ký, buộc website phải thông báo đến người dùng rằng họ sắp phải trả một khoản tiền cho dịch vụ.
Tiếp đó, thông tin thanh toán phải được rõ ràng và dễ hiểu. Như vậy, số tiền đăng ký không được giấu hoặc hiển thị mờ nhạt, nhỏ nhằm gây khó cho người dùng trong quá trình đọc và tìm hiểu. Cuối cùng là yêu cầu công thức tính phí phải dễ hiểu, website bắt buộc công bố từng khoản và tần suất tính tiền (theo ngày, tuần, tháng hay năm).
Tính năng mới này sẽ bắt đầu từ bản Chrome 71, cho phép hiển thị cảnh báo tới người dùng khi truy cập các website không tuân thủ theo điều khoản được hãng đề ra. Cảnh báo sẽ xuất hiện trên cả phiên bản web, di động lẫn Android WebView.
Bên cạnh đó, Chrome 71 cũng chặn toàn bộ quảng cáo nếu một website bật quá nhiều bảng hiển thị. Dự kiến phiên bản này sẽ phát hành vào tháng 12.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.