Chrome sẽ có thể quét các tệp tiềm ẩn nguy hiểm theo yêu cầu

05/06/2021 08:46 GMT+7

Chrome 91 được ra mắt với nhiều tính năng hữu ích và tập trung vào khả năng bảo mật.

Theo Neowin, phiên bản mới của trình duyệt được thiết lập để nhận được nhiều cải tiến bảo mật hơn, đặc biệt là về trải nghiệm của tính năng Enhanced Safe Browsing.
Enhanced Safe Browsing đã được ra mắt vào tháng 5.2020 và là một tính năng chọn tham gia gửi các trang web đến Google Safe Browsing để chủ động kiểm tra mức độ an toàn của chúng. Nếu bạn đã đăng nhập vào Chrome, biện pháp bảo vệ này cũng mở rộng cho các dịch vụ khác của Google thông qua tài khoản của bạn.
Với Chrome 91, Google sẽ triển khai nhiều cải tiến hơn cho Google Safe Browsing. Cải tiến đầu tiên được lên kế hoạch liên quan đến tiện ích mở rộng của Chrome. Khi bạn tải xuống một tiện ích mở rộng mới, bạn sẽ nhận được một hộp thoại mới cho bạn biết liệu tiện ích mở rộng đó có đến từ một nhà phát triển đáng tin cậy hay không. Nếu tiện ích này không có trong danh sách tiện ích mở rộng đáng tin cậy của Google, cảnh báo sẽ cho biết “Proceed with caution - This extension is not trusted by Enhanced Safe Browsing” và người dùng sẽ có tùy chọn để ý đến cảnh báo hoặc loại bỏ để tải về.

Thông báo khi tải về các tiện ích mở rộng

Ảnh chụp màn hình

Google cho biết các tiện ích mở rộng tuân theo chính sách Developer Program của Chrome Web Store luôn ở trạng thái đáng tin cậy. Trong khi đó, các nhà phát triển mới sẽ phải tuân theo các nguyên tắc trong ít nhất vài tháng trước khi chúng được coi là đáng tin cậy. Dựa trên tiêu chí này, 75% tiện ích mở rộng trên Cửa hàng Chrome trực tuyến được coi là đã đáng tin cậy và con số này rõ ràng sẽ tăng lên khi các nhà phát triển mới tiếp tục tuân theo các nguyên tắc của Google.
Một cải tiến mới với việc tải xuống của Chrome. Mặc dù trình duyệt đã quét siêu dữ liệu của quá trình tải xuống và thông báo cho bạn nếu tệp đó có vẻ không an toàn, nhưng giờ đây người dùng sẽ có khả năng gửi tệp có vẻ độc hại tới Google Safe Browsing để phân tích chi tiết hơn. Quá trình này sẽ mất một thời gian ngắn và tệp sẽ bị xóa khỏi kho lưu trữ của Google sau khi quá trình quét hoàn tất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn bỏ qua hệ thống này hoàn toàn.
Mặc dù Google chưa làm rõ khi nào 2 cải tiến này sẽ khả dụng, nhưng có thể việc triển khai sẽ sớm diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.