Chrome tăng kiểm soát quảng cáo video gây phiền nhiễu

Thành Luân
Thành Luân
06/02/2020 12:43 GMT+7

Là một phần trong những nỗ lực nhằm chặn quảng cáo video gây phiền nhiễu, Chrome đã công bố một bộ tiêu chuẩn mới cho quảng cáo video.

Theo Engadget, hướng dẫn mới của Goolge dựa trên dữ liệu từ Coalition of Better Ads, cho biết có ba loại quảng cáo video mà mọi người ghét nhất. Chrome đang có lập trường mạnh mẽ chống lại các loại quảng cáo này và nói rằng chủ sở hữu trang web có 4 tháng để ngừng chạy quảng cáo đó, nếu không sẽ mất quảng cáo hoàn toàn.
Coalition of Better Ads đã khảo sát 45.000 người tiêu dùng trên toàn thế giới và thấy rằng hầu hết người dùng đặc biệt khó chịu với quảng cáo khiến họ phải chờ năm giây để bỏ qua; quảng cáo giữa chừng xuất hiện khi đang xem video; cũng như hình ảnh hoặc văn bản xuất hiện trên đầu video và nằm ở giữa một phần ba của trình phát hoặc chặn hơn 20% video.
Bắt đầu từ ngày 5.8, Chrome sẽ ngừng hiển thị tất cả quảng cáo trên các trang web liên tục hiển thị các định dạng đặc biệt khó chịu này. YouTube cũng sẽ phải tuân thủ và Chrome cho biết họ xem xét các gói sản phẩm của mình trên các nền tảng quảng cáo.
Google đã cố gắng chặn quảng cáo video gây phiền nhiễu trong nhiều năm qua. Mục tiêu là để lọc ra những quảng cáo xấu nhất mà người dùng không muốn phải sử dụng đến công cụ chặn quảng cáo - vốn làm tổn hại đến doanh thu chung. Kể từ năm 2018, Google cho biết họ đã thấy tỷ lệ chặn quảng cáo ở Bắc Mỹ và châu Âu giảm đáng kể trong Chrome và hy vọng các tiêu chuẩn quảng cáo mới sẽ giảm việc chặn quảng cáo hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.