Chương trình tái chế của Samsung hiệu quả ra sao?

23/04/2021 11:16 GMT+7

Nhằm kỷ niệm Ngày Trái đất năm nay, blog của Samsung đã có bài đăng tiết lộ chỉ một phần nhỏ trong số 2 tỉ điện thoại Galaxy đã được thu hồi qua chương trình tái chế của hãng.

Theo Neowin, nội dung đồ họa của Samsng tiết lộ kể từ năm 2015 khi chiến dịch thu thập điện thoại cũ của họ bắt đầu, chỉ có 38.000 điện thoại cũ được gửi lại cho công ty tính đến tháng 5.2019. Dựa trên các phép tính cơ bản, 38.000 điện thoại này chỉ chiếm 0,0019% trong tổng số 2 tỉ chiếc Galaxy mà công ty bán kể từ tháng 2.2019.
Nói về trách nhiệm môi trường của mình, Samsung cho biết mục tiêu của công ty là muốn giữ cho Trái đất trong sạch hơn cho các thế hệ sau bằng việc thường xuyên tham gia vào các nỗ lực có ý thức về môi trường nhằm giúp thiết lập một nền kinh tế tuần hoàn. Công ty cho biết họ không ngừng khám phá các cách để giảm tác động từ các sản phẩm của mình lên môi trường như tăng tuổi thọ của sản phẩm và đi đầu trong nỗ lực tái chế tài nguyên của chúng.
Được biết, trong vòng đời của 2 tỉ thiết bị Samsung, một số thiết bị vẫn được sử dụng bởi người mua ban đầu, trong khi một số có mặt tại thị trường đồ cũ và một số được tái sử dụng như một phần của chương trình lên đời Galaxy và các chương trình tái chế khác. Trong trường hợp xấu nhất, người dùng sẽ ném điện thoại của họ vào kho rác thải chung, đưa chúng đến bãi rác và có khả năng gây ra hỏa hoạn và không thể tái sử dụng vật liệu của nó.
Các nhà nghiên cứu cho biết, mỗi thiết bị mới được sản xuất đều yêu cầu kim loại đất hiếm - vốn có số lượng hạn chế. Việc thu hồi các thiết bị cũ khi chúng hết vòng đời có thể giúp khôi phục các thành phần này mà không cần phải khai thác lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.