Chuyển - nhận tiền triệu trong một phút bằng di động

19/07/2013 06:20 GMT+7

Từ tháng 7, người dùng di động có thêm một cách chuyển tiền mới - không cần tài khoản ngân hàng, thực hiện giao dịch tiền triệu mọi lúc mọi nơi - chỉ trong một phút. Thuê bao còn có thể sử dụng tài khoản này để thanh toán cước di động, tiền điện, vé máy bay...

 Chuyển – nhận tiền triệu trong một phút bằng di động

Thay vì lóc cóc đạp xe ra bưu điện cách nhà hơn 5km, tháng này, vừa nhận được tiền lương, chị Huệ đến ngay cửa hàng giao dịch của VinaPhone ở đầu ngõ để chuyển tiền về quê cho con gái. Làm theo hướng dẫn của nhân viên tại quầy, chị điền đầy đủ thông tin vào giấy yêu cầu chuyển tiền. Sau khi lệnh chuyển tiền được thực hiện, chưa đầy một phút sau, điện thoại của chị đã có tin nhắn thông báo giao dịch thành công. “Con nhận được mã số rồi, chiều con đi rút luôn”, con gái chị gọi điện và véo von từ đầu dây bên kia.

Xa 2 cô con gái và mẹ già lên TP HCM làm tạp vụ cho một ty phân phối máy chiếu, tháng nào, chị Huệ cũng phải gửi tiền về cho con gái lớn để cô trang trải cuộc sống gia đình và có tiền ăn học. Nhưng do cả 2 mẹ con không có tài khoản ngân hàng nên chị phải ra bưu điện cách chỗ trọ hơn 3 cây số để gửi tiền. Con chị ở quê cũng phải lên tận thị xã mới có trung tâm bưu điện để nhận được tiền. Mỗi lần như vậy, nhanh cũng phải mất cả buổi, mẹ con chị mới hoàn tất “thủ tục” hằng tháng này.

Mới đây, nghe con gái bảo đọc được thông tin về tài khoản Momo của VinaPhone - chuyển tiền mọi lúc mọi nơi không cần tài khoản ngân hàng - chị liền bảo con nghiên cứu kỹ để 2 mẹ con thực hiện. Theo đó, chị chỉ cần đến các trung tâm giao dịch Momo của hãng viễn thông này là có thể chuyển tiền về nhà. Con gái chị cũng chỉ cần ra điểm giao dịch VinaPhone (Momo) cách xóm chưa đầy 2 cây số để nhận tiền.

“Nhanh hơn trước nhiều, đi lại đỡ vất vả hơn, phí chuyển cũng chỉ từ 10.000 đồng. Tôi thấy con gái bảo đợt tới cả 2 mẹ con chuyển sang dùng sim VinaPhone để làm tài khoản Momo, như vậy có thể chuyển trực tiếp trên điện thoại. Tôi mách cho mấy chị ở quê cũng ra ngoài này làm, ai cũng thích, dùng luôn. Ở quê tôi ít thẻ ngân hàng, nhưng di động thì giờ ai cũng dùng rồi nên xài dịch vụ này tiện lắm”, chị Huệ tâm sự.

Không chỉ “đánh trúng” nhu cầu của những người lao động xa nhà, dịch vụ chuyển tiền siêu tốc này còn “hút” nhiều bạn trẻ ở các thành phố lớn. Thường xuyên mua sắm online, gần đây, Linh, sinh viên năm thứ 2 ngành Kinh tế đối ngoại của một trường đại học lớn, rất “kết” một gian hàng trực tuyến. Ngoài lý do hàng đẹp, tư vấn nhiệt tình, cô nàng còn thích vì giao dịch tiện lợi.

Linh kể: “Chủ shop đó và em đều có tài khoản Momo, chốt giỏ hàng xong là em thanh toán luôn, chỉ trong một phút, lại không mất phí chuyển tiền nữa. Giờ em thấy nhiều bạn lập tài khoản này lắm, tiện giao dịch, mà còn có thể thanh toán cước di động, Internet, vé máy bay... mọi lúc mọi nơi, vì ‘dế’ là bất ly thân mà”.

Vừa xuất hiện, dịch vụ chuyển tiền di động Momo do VinaPhone hợp tác với Vietcombank triển khai đã được khá nhiều người sử dụng. Nhờ tính năng linh hoạt, nhanh chóng, cùng mật độ điểm giao dịch “dày” và thuận tiện, dịch vụ này đã đáp ứng được nhu cầu của hầu hết người xa quê gửi tiền về gia đình, cũng như các bạn trẻ “mê” phương thức thanh toán “di động” mọi lúc mọi nơi. Ngay cả khi chưa phải là thuê bao của VinaPhone, khách hàng cũng có thể đến các điểm giao dịch Momo để thực hiện chuyển tiền, tối đa 5 triệu đồng mỗi ngày.

Dịch vụ sẽ được triển khai chính thức trên toàn quốc, trong năm 2013 là thí điểm trong 2 tháng tại 9 tỉnh thành phía Nam: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp. Số điểm giao dịch là 900 điểm, được bố trí tại các khu vực có mật độ người lao động di cư cao. 

Nguyễn Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.