Cisco, Bosch và Foxconn xây dựng công nghệ blockchain cho các thiết bị kết nối internet

29/01/2017 07:55 GMT+7

Cisco Systems, Bosch, Foxconn cùng nhiều công ty lớn khác đang thành lập một liên minh nghiên cứu về blockchain, để áp dụng công nghệ này cho mục đích bảo mật và cải tiến các ứng dụng có khả năng truy cập internet (Internet of Things-IoT).

Theo Reuters, liên minh này còn có sự tham gia của ngân hàng New York Mellon Corp, hãng bảo mật Gemalto và những công ty khởi nghiệp chuyên về blockchain là Consensus Systems, BitSE và Chronicled. Nhóm này cho biết họ sẽ cùng nhau hợp tác để phát triển một giao thức blockchain chia sẻ cho các thiết bị IoT.
Liên minh này là một trong những nỗ lực hợp tác của các công ty lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển của công nghệ blockchain. Hiện có khoảng 40 ngân hàng là thành viên của liên minh blockchain được điều hành bởi công ty khởi nghiệp R3 CEV, trong khi các hãng công nghệ như IBM Corp và Hitachi Ltd là một phần của liên minh do Linux Foundation dẫn đầu.
Hiện nay, các thiết bị kết nối với internet đem đến một số lợi thế cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp, nhưng kéo theo đó các vụ tấn công vào các thiết bị này cũng không ngừng tăng lên. Do đó, nhu cầu bảo vệ chúng ngày càng trở nên quan trọng và blockchain được xem là một giải pháp tối ưu.
Blockchain là sổ sách được phân phối cho nhiều bên nhưng không ai có toàn quyền điều khiển hoàn toàn, giúp chống gian lận trong các giao dịch và được duy trì bởi một mạng lưới các máy tính trên mạng internet cũng như bảo đảm về yếu tố bảo mật thông qua hệ thống mật mã tiên tiến.
Những người ủng hộ công nghệ mới này tin rằng nó có thể được sử dụng để cung cấp thêm bảo mật và các tính năng quản lý danh tính tốt hơn cho các ứng dụng IoT.
Những công ty trong các lĩnh vực khác nhau hiện đang hướng tới công nghệ này, và một số công ty tài chính gần đây đã công bố kế hoạch triển khai hệ thống blockchain trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.