Cisco kiện Apple vì vi phạm thương hiệu

13/01/2007 09:42 GMT+7

Ngày 10.1.2007 , Cisco® đã thông báo đã gửi hồ sơ kiện tới Tòa án Quận phía Bắc California của Mỹ để kiện Apple, Inc., nhằm không cho Apple vi phạm và cố ý sao chép cũng như sử dụng thương hiệu iPhone đã được đăng ký bản quyền của Cisco. Vụ kiện được đưa ra nhằm bảo vệ thương hiệu iPhone® của Cisco.

Cisco được sử hữu thương hiệu iPhone vào năm 2000 sau khi hoàn tất việc mua lại công ty Infogear, công ty trước đây sở hữu thương hiệu này và đã tiến hành kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu này trong nhiều năm. Hồ sơ nguyên gốc của Infogear đối với thương hiệu này là ngày 20.3.1996. Linksys, một bộ phận kinh doanh của Cisco, đã và đang xuất xưởng một họ sản phẩm mới về các sản phẩm iPhone từ đầu năm 2006. Vào ngày 18.12, Linksys đã mở rộng họ sản phẩm iPhone® với việc bổ sung thêm nhiều sản phẩm mới.

Cisco đã tiến hành các cuộc đàm phán một cách thiện chí với Apple sau khi Apple liên tục yêu cầu được phép sử dụng tên iPhone của Cisco.

Ông Mark Chandler, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm phụ trách pháp lý của Cisco, phát biểu: “Rõ ràng sản phẩm điện thoại mới của Apple là rất hấp dẫn nhưng Apple không nên sử dụng thương hiệu sản phẩm của Cisco mà không có sự cho phép của Cisco. iPhone hôm nay không phải là iPhone trong tương lai. Tiềm năng hội tụ của điện thoại gia đình, điện thoại di động, điện thoại làm việc và máy tính là không có giới hạn. Đó chính là lý do tại sao đối với chúng tôi việc bảo vệ các nhãn hiệu sản phẩm lại vô vùng quan trọng”

Với vụ kiện này của mình, Cisco đang tìm kiếm một phương thức nhằm ngăn không cho Apple sao chép thương hiệu sản phẩm iPhone của Cisco.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.