Cơ hội lớn cho quảng cáo trực tuyến tại VN

21/05/2010 11:43 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Yahoo! vừa công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng sử dụng internet tại thị trường VN, trong đó xu hướng đọc báo điện tử đang dần trở nên phổ biến đối với người dân VN. >> Quảng cáo online lấn sân truyền hình, báo in?

Cuộc nghiên cứu này được Yahoo! thực hiện phối hợp với Kantar Media tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Theo kết quả nghiên cứu số người sử dụng internet để đọc tin tức trực tuyến đã tăng từ 89% trong năm 2008 lên 97% trong năm 2009. Đọc tin tức trực tuyến hiện là hoạt động online phổ biến nhất ở tất cả các nhóm tuổi và giới tính.

Trong khi đó, chơi game trực tuyến là hoạt động phổ biến thứ hai với tỷ lệ gần 50% người tham gia, trong đó chiếm đa phần là nam giới.

 
Truy cập internet tại nhà đang là hình thức phổ biến hơn là truy cập internet tại các địa điểm công cộng

Dưới đây là một số kết quả quan trọng khác trong cuộc nghiên cứu:

- Xu hướng truy cập internet tại gia đình đã tăng từ 66% năm 2008 lên 71% năm 2009 để trở thành hình thức truy cập internet phổ biến nhất.

- Tỷ lệ truy cập từ internet cafe đã giảm từ 53% năm 2008 xuống còn 42% năm 2009.

- Với việc bùng nổ công nghệ 3G tại thị trường VN trong thời gian gần đây, số lượng người dùng truy cập internet bằng điện thoại đã tăng đột biến. Cụ thể chỉ trong vòng mấy tháng đầu năm 2010, số lượng người sử dụng 3G đã tăng gấp ba lần so với cuối năm 2009.

- Số lượng người mua hàng qua mạng cũng đã tăng từ 4% năm 2008 lên 11% năm 2009.

- Các mạng xã hội đang tiếp tục phát triển mạnh tại VN. Trong đó, các hoạt động chia sẻ nội dung và tham gia các diễn đàn trực tuyến hiện đang là hình thức hoạt động phổ biến.

Theo Yahoo!, hiện có khoảng 23,2 triệu người tại thị trường VN sử dụng internet, và con số này đang có chiều hướng tăng mạnh trong thời gian tới (nhất là khi dịch vụ 3G bùng nổ).

Chính vì thế, Yahoo! đánh giá VN sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến trong thời gian tới.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.