Cộng đồng tiền ảo quay lưng với Elon Musk

07/07/2021 17:03 GMT+7

Trải qua nhiều biến động trong nửa đầu năm 2021, những nhà đầu tư đã bớt tin vào "hiệu ứng Elon Musk".

"Hiệu ứng Elon Musk" đã khuấy động hệ sinh thái tiền mã hóa trong nửa đầu năm nay. Mỗi dòng tweet dù nhỏ nhất của ông chủ Tesla đều có sức mạnh khiến giá token tăng vọt hoặc lao dốc. Elon Musk từng là động lực chính cho sự biến động giá cả của Bitcoin và Dogecoin khi tuyên bố đặt cược 1,5 tỉ USD vào Bitcoin, sau đó liên tục ca ngợi tiềm năng của đồng mã hóa lấy cảm hứng từ chú chó Shiba.
Thế nhưng sau nhiều lần "lật mặt" với thị trường tiền mã hóa, Elon Musk đã đưa Bitcoin lẫn Dogecoin trở lại giá trị ban đầu. Kể từ khi ông chủ Tesla ám chỉ "chia tay" Bitcoin, đồng mã hóa lớn nhất thế giới đã tạm lắng. Cho dù Elon Musk cố cứu vãn tình hình bằng cách tuyên bố chấp nhận Bitcoin được đào bằng năng lượng sạch hay gặp gỡ các thợ đào để thảo luận về giải pháp xanh, giá trị của đồng tiền này vẫn không tăng thêm tí nào. 

Tỉ phú Elon Musk lại chứng minh tầm ảnh hưởng đến bitcoin

Cuối tuần qua, vị tỉ phú sinh năm 1971 cố tình kéo giá Dogecoin bằng cách đăng ảnh chế chú chó Shiba dựa trên phim The Godfather và hình ảnh người đàn ông theo dõi biến động giá của Dogecoin trên laptop. Dogecoin tăng giá nhẹ nhưng không nhiều như vài tháng trước đây. Ví dụ, Elon Musk từng khiến giá Dogecoin tăng đến 20% hồi tháng 5 chỉ nhờ đăng một cuộc thăm dò trên Twitter.
Tính đến hôm nay, Dogecoin chỉ còn 23 xu, giảm hơn 65% so với mức đỉnh 68 xu hồi tháng 5.
Nhiều người chỉ trích Elon Musk vì thao túng thị trường. Hiện nay có hàng triệu nhà đầu tư tìm đến tiền mã hóa nên việc để một cá nhân nắm giữ quá nhiều quyền lực trong tay rất nguy hiểm, có thể khiến nhiều người đưa ra quyết định sai lầm mà không tìm hiểu kỹ.
Alexandra Clark - nhân viên kinh doanh tại công ty môi giới tài sản số GlobalBlock nhận xét: "Dường như các nhà đầu tư không còn lắng nghe và cuối cùng đã nhận ra những dòng tweet từ một người đàn ông không thể quyết định thay cho việc mua bán tài sản của họ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.