Công nghệ giúp lính cứu hỏa có tầm nhìn trong đám khói dày

03/02/2020 21:27 GMT+7

Những người lính cứu hỏa thường mang theo các thiết bị cầm tay để giúp họ nhìn thấy trong điều kiện khắc nghiệt, khói dày đặc.

Nhưng một công ty Mỹ mới đây đã chế tạo một kính tầm nhiệt mới và gắn vào một màn hình hiển thị mắt bên trong mặt nạ thở để quan sát.
Theo Newatlas, mặt nạ C-Thru được chế tạo đặt một miếng thủy tinh nhỏ trong suốt lên mặt kính của mặt nạ. Trên đó, nó chiếu các dữ liệu trực quan được lấy từ một camera nhiệt ở bên ngoài mặt nạ, được chạy thông qua thuật toán phát hiện cạnh, hình dạng bằng dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI).
Công nghệ giúp lính cứu hỏa có tầm nhìn trong đám khói dày

Hình ảnh từ camera sẽ được mặt kính nhỏ hiển thị tầm nhìn nhiệt

Ảnh: Newatlas

Lớp kính tầm nhiệt sẽ rất hữu ích ngay cả khi một căn phòng tối và đầy khói. Khi được sử dụng cứu hỏa trực tiếp tại sở cứu hỏa Cosumnes (California, Mỹ) các nhân viên cứu hỏa được trang bị mặt nạ C-Thru nhận xét rằng họ không chỉ có thể nhìn thấy "nạn nhân" họ đang tìm kiếm, mà mức độ chi tiết rất đáng ngạc nhiên.
Tuy nhiên, mặt nạ mới vẫn đang ở dạng nguyên mẫu, mặc dù nó rõ ràng có kết quả khá cao. Hiện các nhà nghiên cứu cũng đang phát triển thêm để giảm giá thành của sản phẩm khi được phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.