Công nghệ màn hình ảo cho kính mắt

25/11/2015 07:27 GMT+7

Trong khi dự án kính thông minh Google Glass được cho là đã bị Google hủy bỏ thì một số công ty khác vẫn đang trong giai đoạn tiếp cận với công nghệ này.

Trong khi dự án kính thông minh Google Glass được cho là đã bị Google hủy bỏ thì một số công ty khác vẫn đang trong giai đoạn tiếp cận với công nghệ này.

Công nghệ màn hình mới sẽ biến kính thường thành kính thông minh - Ảnh: Dispelix OyCông nghệ màn hình mới sẽ biến kính thường thành kính thông minh - Ảnh: Dispelix Oy
Theo Techinsider, một công ty đến từ Phần Lan có tên Dispelix Oy đã tạo ra hệ thống kính hiển thị mới được họ khẳng định là đủ để thay thế smartphone hiện nay.

Không giống như Google Glass vốn là một thiết bị đeo gắn vào đầu, Dispelix Oy chỉ tập trung vào việc tạo ra ống kính thông minh để hiển thị bất kỳ khung hình nào, cho phép người dùng nhận được trải nghiệm về công nghệ thực tế ảo tăng cường. Hơn nữa, công ty cũng đang hướng đến việc triển khai phát hành màn hình này đến cộng đồng người dùng trong khoảng 1 năm tới.

Theo thông báo đưa ra, màn hình do Dispelix Oy phát triển sử dụng công nghệ quang học hiển thị một hình ảnh lớn chất lượng cao, tương đương với một TV 60 inch trong khoảng cách tầm nhìn 3 mét. Nó sẽ hiển thị các chỉ số liên quan đến hoạt động thể thao bằng cách cung cấp số liệu thống kê về nhịp tim, chuyển hướng và dữ liệu hoạt động.

Kế hoạch của Dispelix Oy là phát hành ống kính với chức năng hướng đến ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe, sản xuất và các dịch vụ hậu cần.

Những hình ảnh ảo hiển thị trên ống kính sẽ nằm trong tầm nhìn của người dùng nhằm tránh mỏi mắt. Người sử dụng có thể chọn để hiển thị hình ảnh ở chế độ đơn sắc hoặc đa sắc.

Dispelix Oy hiện trong quá trình xây dựng mạng lưới đối tác nhằm mục tiêu phát hành ống kính thông minh ra thị trường càng sớm càng tốt, mà cụ thể là vào năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.