Công ty mẹ Tinder mua đối thủ cạnh tranh Hinge

21/06/2018 16:15 GMT+7

Match Group, công ty mẹ của ứng dụng hẹn hò Tinder, OkCupid, Match, Plenty of Fish đã mua lại đối thủ cạnh tranh Hinge trong một thương vụ giúp hãng sở hữu 51% cổ phiếu đối thủ.

Theo TheVerge, thương vụ này sẽ giúp Match Group hiện sở hữu 45 thương hiệu trở thành hãng thống trị trong lĩnh vực ứng dụng hẹn hò. Hinge chính là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tinder.
Hinge ban đầu chọn cách tiếp cận của Tinder trong đó người dùng chỉ có thể nhìn thấy những người bạn tiềm năng nếu họ có thông tin tài khoản Facebook. Sau đó công ty đã thiết kế lại ứng dụng này để loại bỏ tất cả các tính năng vuốt và cho phép người dùng có thể xây dựng các trang hồ sơ hoàn chỉnh. Người dùng Hinge có thể trả lời ba câu hỏi về bản thân, kết nối tài khoản với Instagram, tải lên nhiều ảnh…làm cho trải nghiệm Hinge giống như một trang web hẹn hò trực tuyến hơn. Người dùng có thể thích, bình luận trên ảnh của nhau và nếu có cùng sở thích, họ có thể kết nối nhanh chóng.
Hiện tại chỉ có ứng dụng hẹn hò Bumble của đồng sáng lập Tinder là Whitney Wolfe Herd không thuộc sở hữu của Match Group. Bumble đặc biệt nhắm đến phụ nữ và toàn bộ trải nghiệm của ứng dụng được thiết kế khiến phụ nữ cảm thấy có nhiều quyền trực tuyến. Match Group cũng được cho có ý định thâu tóm Bumble. Vào tháng 3 vừa qua, Match Group cũng đã kiện Bumble vi phạm bằng sáng chế nhưng nhiều đồn đoán cho rằng động thái này giúp MatchGroup chiếm ưu thế hơn khi mua Bumble.
Các công ty công nghệ khác cũng đang khai thác không gian hẹn hò trực tuyến. Facebook tháng trước đã thông báo rằng họ đang phát triển tính năng hẹn hò riêng. Một trong những lợi thế lớn nhất của công ty mạng xã hội này chính là 2,2 tỉ người dùng đang hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.