Corning nghiên cứu kính bảo vệ cho smartphone gập được

07/03/2019 08:46 GMT+7

Điện thoại gập lại được đang xuất hiện và nhận sự chú ý lớn từ người dùng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng Corning đã nhanh chóng quan tâm đến việc sản xuất kính bảo vệ cho chúng.

Theo Engadget, công ty đứng đằng sau kính bảo vệ màn hình smartphone phổ biến Gorilla Glass này đang vội vã đưa ra giải pháp nhằm phát triển lớp kính bảo vệ cho thế hệ smartphone mới.
Như đã biết, Galaxy Fold khi ra mắt đã chọn thiết kế màn hình gập vào trong nhằm bảo vệ khỏi các vết trầy xước trong quá trình sử dụng bất chấp nó không hoàn toàn được gập phẳng. Trong khi đó, Mate X của Huawei sử dụng chất dẻo polymer có thể uốn cong nhiều lần, với thiết kế gập ra ngoài nhưng lại dễ trầy xước và… có nếp nhăn.
Chính vì vậy, sự xuất hiện của Corning thực sự đáng chú ý khi công ty này được báo cáo là đang trong quá trình phát triển kính siêu mỏng có thể uốn cong với kích thước dày 0,1 mm và độ uốn cong có bán kính đến 5 mm. Theo Wired, tất cả những điều này vẫn đảm bảo sức mạnh về khả năng chống trầy xước và độ bền được tăng cường.
John Bayne - người đứng đầu bộ phận Gorilla Glass, cho biết giải pháp kính bảo vệ của hãng thực sự gặp phải những thách thức liên quan đến các định luật vật lý, nơi công ty cần đảm bảo để có được bán kính uốn cao cùng thiết kế mỏng hơn, nó cũng phải được đảm bảo tồn tại sau các sự cố rơi vỡ và chống lại các trầy xước.
Mặc dù Corning chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về nghiên cứu của mình nhưng các nguồn tin thân cận với công ty nói rằng kính mới có thể xuất hiện trong một vài năm nữa - khoảng thời gian mà các đối thủ của công ty như AGC (Nhật Bản) tung ra sản phẩm tương tự sớm hơn. Đến ngày đó, những chiếc điện thoại gập lại sẽ trở nên phổ biến với mức giá hấp dẫn hơn so với hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.