Covid-19 gây khó cho tạp chí Playboy

20/03/2020 11:50 GMT+7

Tạp chí người lớn Playboy trở thành “nạn nhân” tiếp theo của dịch Covid-19 khi hãng mới đây buộc phải dừng xuất bản ấn phẩm giấy truyền thống mà chuyển sang dạng điện tử.

Theo TNW, thương hiệu mang tính biểu tượng Mỹ này vừa công bố ấn phẩm xuất bảo vào mùa xuân sắp tới sẽ là bản in cuối cùng trong năm của Playboy tại Mỹ.
“Sự gián đoạn mà đại dịch Covid-19 gây ra cho ngành xuất bản nội dung và chuỗi cung ứng ngày càng trở nên rõ ràng khiến chúng tôi buộc phải xúc tiến kế hoạch đang thảo luận nội bộ thời gian qua: làm sao chuyển đổi sản phẩm in tại Mỹ để phù hợp với nhu cầu khách hàng ngày nay. Playboy đi đến quyết định chính thức chuyển sang phát hành ấn bản điện từ cho tất cả nội dung”, CEO Ben Kohn chia sẻ.
Tất nhiên, virus Corona chủng mới chỉ là một phần tác nhân trong sự thay đổi này. Kohn cho biết thêm Playboy đã dần chuyển đổi chiến lược số trong vài năm qua, thúc đẩy sự hiện diện trên kênh truyền thông xã hội với các nội dung được sản xuất đặc biệt cho môi trường internet.
Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Playboy với việc in tạp chí giấy ở các thị trường bên ngoài nước Mỹ.
Dù chuyển đổi sang thời đại kỹ thuật số, Playboy vẫn chưa thôi các thử nghiệm với nội dung của mình. Năm 2015, công ty tung hình ảnh người mẫu được “che đậy kín đáo” (hơn so với truyền thống) nhằm đảm bảo nội dung cho nhóm khách hàng trẻ trên mạng. Và kết quả là không kéo dài được bao lâu.
Năm 2017, Giám đốc sáng tạo Cooper Hefner của Playboy tuyên bố thương hiệu sẽ trở lại với các nội dung khỏa thân. “Chúng tôi sẽ mang trở lại những thứ mà khi nhắc tới người ta nghĩ ngay tới Playboy”, ông nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.