Trung bình người dùng sử dụng smartphone 4 giờ trong ngày
Trên thế giới có khoảng 70% người dùng sử dụng smartphone nhiều hơn do tác động trực tiếp từ Covid-19. Còn tại Việt Nam, theo báo cáo “Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020” do Appota phát hành, tỷ lệ sử dụng điện thoại di động chiếm đến 70% tổng dân số tương đương 150 triệu thiết bị. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng smartphone chiếm hơn 45% dân số và xếp hạng thứ 15 trên thế giới. Số lượng thuê bao 3G - 4G chiếm 53% người dùng smartphone.
|
Nhờ hạ tầng kết nối phát triển đã khiến Việt Nam đã trở thành thị trường “mobile-first” và “ưu tiên smartphone” khi đây là thiết bị kết nối internet chính thay vì PC/Laptop hay TV, máy tính bảng. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng có thể khai thác được nhiều hình thức quảng cáo mới trên các thiết bị di động.
Tác động của Covid-19 khiến các nhà phát hành lớn hưởng lợi
Thời điểm đại dịch khiến người dân phải ở nhà và điều này đã khiến chơi game trở thành hình thức giải trí phổ biến. Đặc biệt tại Việt Nam, các tựa game di động miễn phí vẫn chiếm tỷ lệ cao, khiến trò chơi di động dễ dàng tiếp cận và thu hút được nhiều người chơi mới vào thời gian giãn cách xã hội mà không mất nhiều chi phí marketing.
|
Các tựa game có sẵn tên tuổi và phát hành đủ tiềm lực duy trì hoạt động sẽ được hưởng lợi từ lượng người chơi gia tăng đột biến trong thời kỳ dịch bệnh. Điển hình, 3 bộ môn eSport được chơi nhiều nhất bao gồm Liên Quân Mobile, Garena Free Fire và PUBG Mobile, đều đến từ các nhà phát hành lớn từ Việt Nam.
Livestream nội dung game và eSport tăng trưởng “đột phá”
Cùng với đó, livestream nội dung game và eSport cũng tăng trưởng dựa theo nhu cầu chơi game. Theo khảo sát, tại Việt Nam có 52% số người theo dõi các bộ môn eSport và các tựa game họ không chơi, điều đó chứng tỏ lượng khán giả xem livestream game còn lớn hơn số người thực sự chơi rất nhiều.
|
|
So với cùng kỳ năm 2019, dưới những tác động của dịch bệnh, các hoạt động trên internet đang thực sự phát triển rõ rệt hơn bao giờ hết. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà cung cấp nội dung giải trí, quảng cáo hay thương mại điện tử trong việc phát triển sản phẩm và thúc đẩy kinh doanh.
Bình luận (0)