Cuộc cách mạng tiếp theo của Apple có thể bắt đầu bằng kính AR

06/04/2018 11:22 GMT+7

iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple đi kèm màn hình OLED thay vì LCD, nhưng Apple đã lên kế hoạch cho một cuộc cách mạng màn hình mới trên các sản phẩm của mình mà không chỉ riêng iPhone.

Theo BGR, nhiều báo cáo gần đây cho biết Apple đang làm việc với màn hình MicroLED, trong đó tin tức mới nhất nói rằng Apple Watch và kính AR (thực tế ảo tăng cường) thế hệ đầu tiên của Apple sẽ sớm có màn hình MicroLED. Công ty cũng đang phát triển màn hình MicroLED lớn hơn cho iPhone và có thể được sử dụng trong các thiết bị lớn như MacBook.
Báo cáo từ Digitimes nói rằng Apple đã hợp tác với TSMC để sản xuất màn hình MicroLED cỡ nhỏ. Hai công ty này đang làm việc với bo mạch dựa trên silicon để sử dụng trong Apple Watch và thiết bị AR bí ẩn mà Apple được đồn đại là đang phát triển.
Màn hình MicroLED của Apple Watch sẽ có kích thước từ 1,3 đến 1,4 inch, với kế hoạch sản xuất hàng loạt vào nửa sau của năm 2018 hoặc 2019. Thiết bị AR có thể đeo được của Apple sẽ có màn hình MicroLED 0,7 đến 0,8 inch, tuy nhiên kính chưa được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt.
Bởi vì màn hình MicroLED trên Apple Watch đắt hơn OLED khoảng 4-6 lần nên chỉ có phiên bản Apple Watch cao cấp mới đi kèm công nghệ này ngay từ đầu.
Apple cũng đang làm việc với màn hình MicroLED có kích thước lớn được tạo ra dựa trên nền tảng TFT, thậm chí còn có thể được sử dụng trong các sản phẩm lớn hơn nhiều so với MacBook - tính đến thời điểm này là iMac. Các tấm nền này được sản xuất hàng loạt vào năm 2019 hoặc thậm chí sau đó.
Các báo cáo gần đây cũng nói thêm rằng Apple dự định giảm tỷ lệ màn hình Apple Watch trong tương lai. Không rõ liệu sự thay đổi này có liên quan đến việc áp dụng công nghệ màn hình MicroLED hay không nhưng màn hình MicroLED mỏng hơn so với các lựa chọn khác.
Ngoài ra, các báo cáo riêng cũng cho biết Apple đang có kế hoạch tạo ra một thay đổi lớn cho dòng MacBook bắt đầu từ năm 2020, khi chip Intel được thay thế bằng bộ vi xử lý của Apple. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ liệu thay đổi này có giúp MacBook hoặc iMac của Apple đi kèm màn hình MicroLED hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.