Đà Nẵng: Nhiều kết quả sau 3 tháng vận hành Zalo BHXH

24/09/2021 10:00 GMT+7

Sau 3 tháng, trang Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” đã tạo điều kiện để người dân, tổ chức sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận với cơ quan BHXH, nhất là trong điều kiện giãn cách do dịch Covid-19.

Đi vào hoạt động từ tháng 6.2021, trang Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” là kênh thông tin chính thống, có chức năng tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và các thông tin về hoạt động của BHXH các địa phương và quận, huyện; tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Nâng cao hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thông tin

Đại diện BHXH thành phố Đà Nẵng cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, trong đó có việc cho ra mắt trang Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” là rất cấp thiết, đặc biệt là ngay đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại.
Trong thời gian thành phố giãn cách xã hội, cùng với Cổng Thông tin điện tử, hoạt động của trang Zalo BHXH với giao diện dễ nhìn, dễ tiếp cận, dễ tương tác là phương thức tuyên truyền chủ yếu, đảm bảo thông tin, hoạt động liên quan thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đến với người dân được thông suốt, nhanh chóng và thuận tiện.
Người dùng Zalo quan tâm OA “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” để nhận thông tin mỗi ngày. Ảnh chụp màn hình

Người dùng Zalo quan tâm OA “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng” để nhận thông tin mỗi ngày

Ảnh chụp màn hình

Từ khi theo dõi trang Zalo của BHXH TP.Đà Nẵng, anh Hoàng Tuấn (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) có thể nhanh chóng tìm hiểu các nội dung liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp, khám chữa bệnh cũng như tra cứu thủ tục cần thiết mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm. “Khi có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì tôi sẽ gửi thông tin qua Zalo để nhờ hỗ trợ và được giải đáp nhanh chóng và nhiệt tình”, anh Tuấn nói.
Việc đưa trang Zalo vào hoạt động đã giúp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên môi trường mạng. Song song, tăng tính tương tác, trao đổi thông tin giữa cơ quan BHXH và người dân, người lao động và đơn vị sử dụng lao động.
Đáng chú ý, một số hình thức tin bài mới được triển khai, như tin ngắn, loạt tin về một chủ đề chuyên sâu… cũng đã nhận được sự quan tâm, ghi nhận của người dân.

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân

Từ đầu năm 2021 đến nay, BHXH TP.Đà Nẵng đã triển khai nhiều buổi tập huấn cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng về công tác tuyên truyền cũng như tiện ích của việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ.
Việc BHXH TP.Đà Nẵng thiết lập Zalo không chỉ là bắt kịp xu hướng mà còn có ý nghĩa trong giai đoạn hạn chế tiếp xúc phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người dân. Từ những kết quả đạt được, BHXH thành phố sẽ tiếp tục khai thác, cập nhật, đổi mới hình thức, cách tiếp cận về tin, bài trên nền tảng Zalo.
Ngành BHXH thành phố đẩy mạnh tổ chức thông tin, tuyên truyền. Ảnh: Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng”

Ngành BHXH thành phố đẩy mạnh tổ chức thông tin, tuyên truyền.

Ảnh: Zalo “Bảo hiểm xã hội thành phố Đà Nẵng”


BHXH cũng sẽ thành phố tiếp tục đổi mới công tác truyền thông qua hình thức đối thoại, tọa đàm, đây được coi là hình thức hiệu quả và gần gũi với người dân nhất để từ đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm.
Qua đó, những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện chính sách bảo hiểm cũng phần nào được tháo gỡ, góp phần xây dựng và kiến tạo mối quan hệ hài hòa, gần gũi giữa cơ quan nhà nước với tổ chức, cá nhân.
Được biết, trong năm 2021, BHXH TP.Đà Nẵng đã đưa việc giao dịch hồ sơ điện tử trong lĩnh vực thu, cấp số BHXH, thẻ BHYT và lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH đạt tỷ lệ 100%. Đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử BHXH với cá nhân đối với các thủ tục được quy định tại Quyết định số 846/QĐ-TTg, dự kiến đến tháng 12.2021 sẽ đạt tỷ lệ 100%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.