Daily Mail cũng muốn thâu tóm Yahoo

12/04/2016 07:39 GMT+7

Có vẻ như công ty mẹ của Daily Mail (Anh) đang đàm phán với các công ty cổ phần để tham gia vào cuộc đấu thầu mua lại Yahoo.

Có vẻ như công ty mẹ của Daily Mail (Anh) đang đàm phán với các công ty cổ phần để tham gia vào cuộc đấu thầu mua lại Yahoo, theo Venturebeat.

Cuộc đấu thầu mua lại Yahoo đang thu hút được nhiều công ty lớn - Ảnh: AFPCuộc đấu thầu mua lại Yahoo đang thu hút được nhiều công ty lớn - Ảnh: AFP
Yahoo đã mở rộng thời hạn cho các nhà thầu đệ trình đề xuất mua lại công ty vào tuần trước, điều này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ các công ty lớn trong giới công nghệ, trong đó có Verizon và Google.

Theo báo cáo từ The Wall Street Journal, cái tên mới nhất tham gia vào cuộc đấu thầu này chính là công ty mẹ của Daily Mail là General Trust plc (DMGT). Nếu đúng như vậy, có thể sẽ có hai mục tiêu mà công ty này muốn thực hiện. Đầu tiên, giao bộ phận kinh doanh web của Yahoo cho một đối tác tư nhân, còn Daily Mail sẽ cung cấp tin tức và nội dung truyền thông. Thứ hai, giao bộ phận kinh doanh web của Yahoo cho đối tác tư nhân, tiến hành hợp nhất nội dung truyền thông và các thông tin khác vào hoạt động trực tuyến của tờ Daily Mail.

Báo cáo chỉ ra rằng có đến 40 doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm đến những gì mà Yahoo cung cấp, nhưng bao nhiêu công ty thực sự muốn mua Yahoo vẫn còn là một bí mật. Trước Daily Mail, Time Inc có lẽ là một trong số ít công ty xuất bản tin tức và nội dung truyền thông tham gia dự thầu, và cũng vạch theo cách thức như Daily Mail.

Yahoo bắt đầu quan tâm đến việc bán bộ phận kinh doanh internet kể từ tháng 12 năm ngoái. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2015, hãng tiết lộ về kế hoạch chiến lược trong việc sắp xếp lại công ty, hy vọng làm cho Yahoo hấp dẫn hơn với các công ty muốn mua. Kết quả là Yahoo đã quyết định cắt giảm 15% nhân viên, tương đương với 9.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.