Theo Bloomberg, hãng xe Đức đang tìm cách để có lợi thế hơn so với các đối thủ như Waymo của Alphabet hay Deutsche Post trong việc định hình tương lai giao thông.
tin liên quan
Nhảy vào cuộc đua xe tự hành, Toyota đầu tư 500 triệu USD cho UberPhương tiện mà Daimler tung ra có tên “Vision Urbanetic” sẽ được kết nối với hệ thống công nghệ thông tin tích hợp, có khả năng phân tích nhu cầu di chuyển, thích ứng với đường đi và tránh kẹt xe. Mục tiêu của Daimler cũng là giảm khí thải tại nhiều trung tâm thành phố bị ô nhiễm.
“Khái niệm mới của chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng tôi không muốn chờ đợi và xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Chúng tôi muốn khởi động giai đoạn ô tô tự hành nhanh chóng”, người đứng đầu mảng xe tải Mercedes, ông Volker Mornhinweg, cho hay. Lộ trình tung mẫu xe mới sẽ được công bố tại triển lãm phương tiện thương mại IAA diễn ra vào ngày 20.9 ở Hanover (Đức).
Khi công nghệ tự hành dần phát triển, các hãng xe đua nhau biến mình từ các nhà sản xuất cũ, truyền thống sang các hãng mang tính di động. Cùng với Robert Bosch GmbH, nhà cung ứng linh kiện ô tô lớn nhất, Daimler sẽ thử nghiệm dịch vụ đưa đón tự động tại bang California, bắt đầu từ năm sau với mục tiêu đưa “taxi robo” ra đường vào năm 2023.
Cạnh tranh ngày càng khốc liệt. General Motors dự kiến triển khai xe taxi robo điện Chevy Bolt tại các thành phố lớn ở Mỹ vào năm sau, trong khi hãng gọi xe Uber Technologies cam kết cho ra mắt đội xe tự lái thể thao Volvo XC90 cùng thời điểm.
Xe tự hành dùng cho hai mục đích mới của Daimler thêm vào bộ sưu tập các dịch vụ di động, vận chuyển của Daimler. Trong số này có dịch vụ gọi xe Mytaxi, dịch vụ chia sẻ xe ô tô và xe tải. Phiên bản xe tự lái chở hàng sẽ cạnh tranh với mẫu StreetScooter của Deutsche Post. Ford Motor hợp tác với Deutsche Post để thực hiện các mẫu xe tải điện và cho biết hãng sẵn sàng giúp loại phương tiện này có mặt trên toàn cầu.
Bình luận (0)