Đằng sau thỏa thuận hợp tác giữa BitPay và Apple

14/02/2021 15:37 GMT+7

CoinTelegraph nhận định việc tích hợp Apple Pay là một phần trong chiến lược lớn hơn của BitPay nhằm tận dụng tối đa thời điểm Bitcoin tăng giá kỷ lục.

Chuỗi các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán dần chấp nhận hình thức giao dịch bằng Bitcoin, chứng tỏ đồng mã hóa phổ biến nhất thế giới đang từng bước tiến đến hợp pháp hóa. 
Cuối năm ngoái, BitPay đệ trình đơn lên Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ (OCC) của Mỹ để trở thành ngân hàng ủy thác quốc gia. Động thái mới nhất từ BitPay sẽ có lợi cho những người muốn dùng tiền điện tử cho hoạt động mua bán ngoài đời thực, xét đến quy mô của Apple Pay và sự bão hòa của thị trường. Với thẻ BitPay tích hợp Apple Wallet, khách hàng có thể chuyển tiền điện tử thành USD ngay lập tức, rồi sử dụng khoản tiền này thanh toán hàng hóa và dịch vụ ở mọi nơi. Một báo cáo gần đây trên CoinTelegraph cho biết Apple Pay có thể chiếm 10% tổng số giao dịch thẻ vào năm 2025 (hiện tại chỉ chiếm 5%). 
Song song đó, người dùng thẻ Apple cũng được lợi nhờ liên kết với BitPay. Thẻ tín dụng Apple là sáng kiến của ngân hàng Goldman Sachs nhằm cho phép người dùng Apple Pay được hoàn tiền sau khi mua hàng. Hiện có hơn 380 triệu người dùng Apple Pay trên toàn thế giới.
Đây có thể là bước đầu tiên trong kế hoạch xâm nhập thị trường tiền điện tử của Apple. Tuần trước, nhà phân tích Paul Steves của RBC Dominion Securities dự đoán Apple sẽ là công ty tiếp theo phân bổ một phần dự trữ tiền mặt cho Bitcoin. Apple đang có gần 200 tỉ USD tiền mặt trong tay và công ty có thể nối gót hãng xe Tesla đầu tư vào Bitcoin

Được Elon Musk nhắc tên, giá Bitcoin tăng 14%

Theo CNET, CEO BitPay Stephen Pair đang có dự định hỗ trợ thanh toán tiền điện tử trên Google Pay và Samsung Pay vào cuối tháng 3 năm nay. Thông cáo báo chí của công ty cho biết: "Chúng tôi có hàng nghìn khách hàng sử dụng BitPay Wallet và thẻ BitPay, họ luôn muốn tìm những phương thức mới để tiêu tiền điện tử. Sau Apple Pay, sắp tới sẽ là Google và Samsung Pay giúp việc dùng thẻ BitPay ở nhiều nơi trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn, có thể mua những mặt hàng thông dụng cho đến những món xa xỉ". BitPay cho phép thanh toán bằng Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và nhiều loại stablecoin khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.