Đâu là lợi thế của HomePod trước các đối thủ

25/01/2018 19:13 GMT+7

Apple sẽ gia nhập thị trường loa thông minh sau một thời gian dài trì hoãn, nhưng không phải vì vậy mà CEO Tim Cook cảm thấy lo ngại về khả năng cạnh tranh với các đối thủ đã ra mắt trước đó.

Theo SlashGear, Tim Cook cho biết HomePod thực sự có thể mang đến những lợi thế mà Apple đã có. Cả phần cứng và phần mềm đều được tạo ra bởi chung một công ty giúp mang đến sự kết hợp hoàn hảo hoặc gần như hoàn hảo với bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple. Đó là một mô hình kinh doanh mà ngay cả những sản phẩm như của Google và Amazon đều cố gắng nhưng thất bại.
Google và Amazon đều tạo ra những chiếc loa thông minh hỗ trợ Google Assistant và Alexa tương ứng, nhưng họ cũng cấp phép nền tảng cho các nhà sản xuất thiết bị khác đang cạnh tranh với họ về thị phần sản phẩm.
CEO Tim Cook cho rằng nếu bạn đang cố gắng cấp phép điều gì đó và cạnh tranh với người nhận giấy phép từ bạn, đây quả là mô hình khó khăn và dẫn đến những dấu hỏi về sự thành công. Google cũng đang bắt đầu học theo mô hình kinh doanh của Apple trong một thời gian và giờ đây công ty mới có một thị phần tốt trong một thiết bị thực tế là điện thoại Pixel.
Ông Cook cũng cho biết HomePod sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh lôi cuốn, đề cập đến những chiếc loa hiện khá tầm thường về chất lượng đầu ra. Điều đó có nghĩa thiết bị mới của hãng sẽ mang đến các thành phần chuyên nghiệp hơn, và mọi thứ sẽ được vén màn vào ngày 9.2 tới đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.