Đâu là những điểm mới giữa iOS 10 và iOS 11?

06/06/2017 15:17 GMT+7

Ra mắt tại WWDC 2017, iOS 11 mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng bổ sung với trải nghiệm dễ tùy chỉnh hơn. Tất cả như đã sẵn sàng cho sự ra mắt của phiên bản iPhone đặc biệt ra mắt vào mùa thu năm nay.

Để giúp người dùng có một cái nhìn trực quan hơn về sự khác biệt giữa iOS 11 và tiền nhiệm, bài viết sau sẽ cung cấp màn so sánh ảnh-ảnh, với iOS 11 ở phía trái và iOS 10 ở phía phải.
Màn hình chính
iOS 11 có thanh tín hiệu mới ở phía bên trái và thiếu tên thư mục trong dock. Biểu tượng pin của iOS 11 cũng đã thay đổi nhẹ. Phông chữ giờ đây xuất hiện dễ đọc hơn với nền sáng.
Notification Center
Notification Center và màn hình khóa được hợp nhất thành một màn hình đơn trong iOS 11, về cơ bản yêu cầu người dùng cuộn lên hoặc xuống để chuyển thông báo thay vì ngang như trước đây.
Control Center
Đây là một sự thay đổi lớn, nơi mọi người hoàn toàn có thể tùy chỉnh và tùy chọn nút bật/tắt theo ý muốn. Thao tác 3D Touch có thể giúp bật/tắt lựa chọn và điều khiển nhạc, trong khi thanh trượt độ sáng và âm lượng được đặt ở bên phải, mở không gian để đặt nhiều tùy chọn hơn.
Bên cạnh đó, Control Center giờ đây cũng có thể tùy chỉnh tốt hơn bao giờ hết.
App Store
Chợ ứng dụng mới hiển thị bộ sưu tập ứng dụng mới mạnh mẽ, thiết kế theo định hướng và có tính nghệ thuật lớn hơn. Giờ đây nó được chia thành nhiều nhóm như Today, Games và Apps. Các tab Updates và Search vẫn còn được giữ nguyên.
Settings
Ứng dụng Settings cũng được cập nhật. Tên trình đơn Settings xuất hiện lớn ở trên cùng sẽ không bao giờ để bạn quên vị trí hiện tại. Thanh tìm kiếm cũng được thiết kế lại và bây giờ phù hợp với chủ đề chung của ứng dụng Settings vì nó được tích hợp độc đáo với lề trắng ở đầu trình đơn.
Vuốt xuống bạn sẽ thấy một số menu mới như Account & Passwords và Emergency SOS. Những mục khác như Sounds & Haptics đã được tinh chỉnh để phản ánh các nội dung một cách toàn diện hơn.
Camera
Menu Camera giờ đây là phần thiết lập camera được tách khỏi trình đơn Camera & Photos cũ trên iOS 10. Có một lựa chọn mới có tên Scan QR Codes cũng được xuất hiện trong iOS 11 cũng như trình đơn cho phép bạn chọn giữa HEIF/HEVC và các định dạng JPEG/H.264 nếu bạn quan tâm đến tính tương thích.
Bộ nhớ trong
Có một biểu đồ mới cho phép bạn nhìn thấy chính xác hoạt động chiếm dụng không gian lưu trữ trên iPhone. Trình đơn Storage đã được cải tiến rất nhiều vì nó cho thấy nhiều thông tin hơn và được cho là toàn diện hơn so với trước đây.
Cuộc gọi nhỡ
Lớn hơn, mạnh mẽ hơn và nhiều thông tin hơn. Đó là những gì mà ứng dụng Phone đã được chỉnh sửa và nhận được sự hoan nghênh. Địa chỉ liên hệ và số dễ đọc hơn, một thanh đổi rất được người dùng chào đón.
Trình quay số
Trình quay số cũng đã được cải thiện một chút so với phiên bản cũ. Nút quay lại cũng đã được đặt ở vị trí đáy để nâng cao tính trực quan hơn.
Trình duyệt Safari
Safari vẫn chưa được thay đổi nhiều, ngoại trừ thanh địa chỉ giờ đây hơi hạ thấp hơn một chút.
Calculator
Ứng dụng Calulator giờ đây thể hiện các nút chữ số không chỉ trông hấp dẫn và trực quan hơn mà còn giúp dễ dàng nhấn cũng như nhận biết hơn.
iMessage
Ứng dụng iMessage cũng được làm mới với các lựa chọn ở thanh công cụ phía cuối ứng dụng. Vuốt lên bất kỳ gói biểu tượng nào nó sẽ hiển thị toàn bộ các nhãn dán để bạn lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.