Đến phiên Panasonic đình chỉ kinh doanh với Huawei

23/05/2019 12:25 GMT+7

Lại thêm đòn đánh mới nhắm vào Huawei khi Panasonic vừa cho biết họ đang đình chỉ kinh doanh với Huawei sau lệnh cấm của Mỹ đối với công ty Trung Quốc.

Theo Thestar, phát ngôn viên Panasonic Joe Flynn cho biết, công ty đã ngừng tất cả các giao dịch kinh doanh với Huawei và 68 công ty thuộc tập đoàn của họ do phải tuân theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Họ cũng đưa ra một hướng dẫn nội bộ để thực thi đầy đủ quy tắc đó.
Flynn cho biết hoạt động kinh doanh của Panasonic với Huawei liên quan đến việc cung cấp linh kiện điện tử, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết. Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà mạng di động ở Nhật Bản và Anh tuyên bố họ sẽ hoãn phát hành smartphone Huawei. Nhà mạng khổng lồ EE của Anh, thuộc sở hữu của BT, cho biết họ sẽ loại bỏ việc sử dụng thiết bị Huawei trong các thành phần “cốt lõi” nhạy cảm nhất của cơ sở hạ tầng mạng.
Các động thái này tuân theo quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm cấm các công ty Mỹ cung cấp các thành phần quan trọng cho Huawei và các chi nhánh với lý do lo ngại về an ninh.
Tuy nhiên, các quan chức Mỹ vừa ban hành lệnh trì hoãn 90 ngày đối với lệnh cấm nhằm vào Huawei, nói rằng họ cho Huawei thêm khoảng thời gian cần thiết để tránh sự gián đoạn bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.