Diễn đàn hacker HVA chính thức đóng cửa

Thành Luân
Thành Luân
28/09/2021 11:18 GMT+7

Diễn đàn hacker Việt Nam HVA Oneline vừa đóng cửa mọi hoạt động, khi truy cập người dùng nhận được thông báo máy chủ đã tạm ngưng hoạt động vì quá tải hoặc đang được bảo trì khi truy cập.

Trước khi đóng cửa chính thức, diễn đàn HVA (www.hvaonline.net) đã chuyển sang chế độ “read-only” từ ngày 26.9.2014 và duy trì trạng thái trong suốt 7 năm. Khi ở chế độ này, các thành viên của diễn đàn chỉ có thể đọc thông tin thảo luận trên diễn đàn, không thể tiếp tục tạo chủ đề và tham gia thảo luận. Diễn đàn cũng ngưng tiếp nhận thành viên mới.

Màn hình thông báo khi truy cập vào HVA Online

Ảnh chụp màn hình

Ở thời điểm chuyển diễn đàn HVA sang trạng thái “read-only”, ban quản trị diễn đàn không nêu lý do cụ thể về việc đóng cửa mà chỉ cho biết dịch vụ “đã hoàn thành sứ mạng của một diễn đàn”, đồng thời hứa hẹn “HVA có thể sẽ chuyển sang một hình thức sinh hoạt mới trong thời gian thích hợp”.
Trong quá trình chuyển trạng thái, HVA cũng từng bị nhiều lần tấn công từ chối dịch vụ (DdoS) - nguy cơ số một về an ninh mạng và là nỗi "hãi hùng" của các website vì khả năng chống đỡ lại nó rất ít.
Giờ đây, với việc HVA chính thức đóng cửa, diễn đàn này đã kết thúc hoạt động trong suốt 22 năm qua. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, diễn đàn có hơn 160.000 thành viên, trở thành sân chơi cho những người yêu thích bảo mật và CNTT suốt những năm hoạt động. Vì vậy, việc HVA đóng cửa sẽ khiến nhiều thành viên của diễn đàn cảm thấy nuối tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.