Điện thoại Android Oreo Go sẵn sàng xuất hiện tại MWC 2018

24/02/2018 09:17 GMT+7

Được thiết kế để thúc đẩy nhiều hơn nữa smartphone có giá dưới 50 USD hướng đến thị trường đang phát triển, Android Oreo (Go edition) có thể làm việc với những phần cứng thấp hơn.

Theo SlashGear, Google đã xác nhận điện thoại Android Oreo (Go edition) sẽ lần đầu tiên được tiết lộ trong tuần tới, có nghĩa sẽ nhiều hơn nữa các điện thoại Android giá siêu rẻ có thể xuất hiện. Với nền tảng này, nó có thể làm việc với những thiết bị có RAM dưới 1 GB, thấp hơn so với mức phổ biến trên smartphone hiện nay với RAM 4-6 GB.
Chúng cũng đi kèm chip xử lý giá rẻ hơn và không gian lưu trữ thấp hơn. Dẫu vậy Google khẳng định rằng nền tảng Android Go của hãng sẽ giúp cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, chất lượng cao ngay cả khi giá bán khá phải chăng.
Đi kèm với Android Go sẽ là các biến thể “Go” của ứng dụng truyền thống như YouTube Go, Google Go hay mới đây là Gmail Go cũng đã xuất hiện trên Google Play Store. Các ứng dụng này cung cấp các chức năng cốt lỗi tương tự hầu hết các phần nhưng dung lượng tải về nhỏ hơn và giảm kích cỡ cài đặt. Đổi lại nó loại bỏ những thứ như hình động vốn ngốn nhiều sức mạnh xử lý.
Android Go đi kèm các phiên bản Go của ứng dụng truyền thống từ Google nhưng nhẹ hơn nhiều Ảnh chụp màn hình
Sự xuất hiện của Android Go khiến người dùng đặt ra câu hỏi về Android One. Về cơ bản, Go edition được thiết kế cho phần cứng đắt tiền hơn, còn Android One sử dụng phiên bản đầy đủ của hệ điều hành này. Chủ sở hữu Android One được hứa hẹn 2 năm cập nhật hệ điều hành và 3 năm hỗ trợ bảo mật. Giao diện được hợp lý hóa để dễ dàng truy cập vào các dịch vụ như Google Maps, Google Photos và YouTube. Điều này có nghĩa các thiết bị có thể sử dụng phần cứng mạnh hơn, ít nhất về mặt lý thuyết.
Google cho biết công ty sẽ đưa ra một số thông báo về thiết bị cầm tay Android One tại MWC 2018 vào tuần tới. Với sự xuất hiện của Android Oreo (Go edition), công ty cũng mở ra một phân khúc giá mới thuộc diện thấp nhất thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.