Điện thoại Android phát hành tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không có ứng dụng Google

Thành Luân
Thành Luân
18/12/2019 09:04 GMT+7

Google vừa thông báo với các đối tác kinh doanh của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ rằng công ty sẽ không thể cấp giấy phép cho họ để phát hành smartphone mới chạy Android.

Theo Neowin, điều này có nghĩa là tất cả smartphone Android phát hành ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ bây giờ sẽ không có Google Play Services và không thể truy cập vào Play Store. Động thái này không ảnh hưởng đến các smartphone Android hiện đang được bán hoặc sở hữu bởi khách hàng trong khu vực và họ sẽ tiếp tục nhận các bản cập nhật và hỗ trợ thường xuyên như trước đây.
Công ty buộc phải đưa ra quyết định này sau khi cơ quan cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ phán quyết rằng những thay đổi do Google thực hiện trong hợp đồng với các đối tác kinh doanh là không đủ theo yêu cầu hội đồng đặt ra. Được biết, vào tháng 9.2018, cơ quan cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ đã phạt Google số tiền 17,4 triệu USD do vi phạm luật cạnh tranh trong khu vực. Cơ quan đã thăm dò thỏa thuận cấp phép Android của Google sau khiếu nại từ nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Yandex của Nga vào năm 2017 và yêu cầu Google phải sửa đổi hợp đồng với các đối tác kinh doanh trong vòng 6 tháng.
Mặc dù Google đã thực hiện các thay đổi nhưng họ đã bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ coi là không thỏa đáng vì nó không cho phép thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên smartphone Android được bán tại quốc gia này. Cơ quan cạnh tranh đã phạt Google 0,05% doanh thu hàng ngày cho đến khi các nhu cầu được đáp ứng.
Google hiện đang làm việc với cơ quan quản lý Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết vấn đề. Google thậm chí còn yêu cầu các đối tác kinh doanh của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ gây áp lực lên bộ trưởng thương mại và cơ quan cạnh tranh để đảo ngược quyết định của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.