Điều khiển máy tính MacBook bằng cử chỉ từ xa

30/11/2017 07:04 GMT+7

Apple đang nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) cho công nghệ theo dõi chuyển động PrimeSense để sử dụng trong các thiết bị Mac và MacBook.

Theo Neowin, công nghệ này cũng sẽ trở thành một phần của hệ thống Face ID, điều đó có nghĩa Face ID cũng có thể sẽ được cung cấp trên máy Mac và MacBook trong tương lai.
PrimeSense được Apple mua lại vào năm 2013 đã tạo ra công nghệ sử dụng trong các thiết bị theo dõi chuyển động như Microsoft Kinect cho Xbox 360 và Xbox One. Các nhà phát minh Amir Hoffnung và Jonathan Pokrass đã gia nhập Apple sau khi thương vụ mua lại hoàn tất. Công nghệ này cuối cùng đã được Apple áp dụng vào iPhone X như là một phần của camera TrueDepth.
Bằng sáng chế mới tập trung vào giao diện người dùng dựa trên cử chỉ và mô tả một thiết bị có thể đặt trên hoặc thậm chí tích hợp vào Mac hoặc MacBook, tương tự như cách Touch ID đã được áp dụng. Bằng sáng chế mô tả một máy Mac nhận ra các chuyển động của bàn tay là lệnh mà không cần qua bàn di chuột, bàn phím hoặc chuột.
Theo sáng chế, một cử chỉ mở khóa cho phép người dùng tham gia vào một giao diện người dùng 3D mà không cần phải nhấn một chuỗi các phím cụ thể để mở khóa điện thoại đã bị khóa.
Hình ảnh mô tả bằng sáng chế mới của Apple Ảnh chụp màn hình
Nội dung bằng sáng chế của Apple tập trung vào các cử chỉ, mà thực tế là công nghệ PrimeSense đã được sử dụng trong hệ thống chiếu tia hồng ngoại trên camera TrueDepth. Như vậy tính năng Face ID cũng có thể được mang vào các thiết bị khác của Apple.
Giống như trước đây, Apple vẫn là công ty tạo ra nhiều sáng chế nhưng không có kế hoạch để làm việc với chúng. Điều này có nghĩa công ty hoàn toàn có thể không mang công nghệ như trong mô tả vào Mac và MacBook trong tương lai. Tuy nhiên, với sự phổ biến của iPhone X và Face ID, thật khó để Apple từ bỏ tiến bộ công nghệ để áp dụng vào sản phẩm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.