Việc này sẽ giúp họ kiếm được thị phần ở thị trường lớn nhất của thế giới về hệ thống mạng ĐTDĐ thuộc thế hệ thứ 3.
Disney sẽ sử dụng mạng của Softbank xếp vị trí thứ 3 của Nhật cho dịch vụ di động của mình, và bán điện thoại của hãng ở 2464 cửa hàng của tập đoàn Softbank tại Nhật. Điều đặc biệt là ĐTDĐ Disney có tính năng hỗ trợ cho các bậc cha mẹ định vị được con của họ.
Sự cộng tác với Disney sẽ mang lại thu nhập ổn định cho Softbank, và việc xâm nhập vào Nhật lần này của Disney làm tăng sức cạnh tranh trong thị trường ĐTDĐ đang bão hòa.
Các chi phí về đầu tư cơ sở hạ tầng vào thị trường ĐTDĐ ở Nhật thường làm các nhà đầu tư e ngại, bởi tại Nhật đã có các công ty lớn chiếm lĩnh thị ttrường như NTT DoCoMo, KDDI Corp và Softbank. Disney sẽ là công ty thuê mạng sóng mang đầu tiên khai trương tại Nhật.
Tiểu Khương (theo Reuters)
Bình luận (0)