Doanh số iPhone tăng mạnh tại Ấn Độ

07/09/2021 09:55 GMT+7

Báo cáo từ Business Standard cho biết doanh số iPhone tại Ấn Độ đạt 3 tỉ USD trong năm tài chính đang diễn ra, thể hiện mức tăng trưởng hơn 50% so với mức 2 tỉ USD mà Apple đạt được trong năm tài chính trước đó.

Theo PhoneArena, doanh số của iPhone tại Ấn Độ đã tăng vọt trong 12 tháng qua nhờ sự ra mắt cửa hàng trực tuyến Apple Store cho thị trường Ấn Độ vào tháng 9.2020, giúp người tiêu dùng địa phương tiếp cận dễ dàng hơn nhiều với các sản phẩm mới nhất của Apple.
Apple dự kiến sẽ đưa trải nghiệm bán lẻ của mình lên một tầm cao mới vào năm tới khi mở cửa hàng truyền thống Apple Store đầu tiên ở Ấn Độ, một động thái đã được thực hiện vài năm nay.
Ngoài việc cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm của mình, Apple cũng đã được hưởng lợi từ chương trình ưu đãi “Sản xuất tại Ấn Độ”. Lần đầu tiên họ bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017 và sản lượng đã tăng mạnh kể từ đó.
Năm 2017, chỉ có 5% tổng số iPhone bán ra ở Ấn Độ được sản xuất tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới nhưng hiện nay con số đó đã tăng lên hơn 75% tổng số iPhone. Các mẫu duy nhất không được sản xuất tại Ấn Độ là iPhone 12 và iPhone 12 Pro.
Bằng cách chuyển việc sản xuất iPhone sang Ấn Độ, Apple đủ điều kiện nhận các ưu đãi trị giá từ 4% đến 6% giá thành của mỗi thiết bị. Điều đó đã cho phép công ty giảm giá trên một số mẫu iPhone nhất định giúp họ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy thị phần.
Việc sản xuất iPhone trong nước cũng cho phép Apple tung ra các thiết bị mới sớm hơn trước đây, một xu hướng được cho là sẽ tiếp tục với dòng iPhone 13 và iPhone 13 Pro sắp tới. Mục tiêu cuối cùng của Apple là có thể bắt đầu sản xuất các mẫu mới hơn như iPhone 12 và iPhone 13 ở Ấn Độ. Điều đó sẽ thúc đẩy thị phần của các thiết bị có nguồn gốc địa phương lên gần 100% và hy vọng giá của chúng cũng sẽ giảm xuống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.