Doanh số Samsung giảm vì Galaxy S9 bán ế

01/08/2018 11:36 GMT+7

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc (Samsung) đã báo cáo kết quả kinh doanh khi kết thúc quý 2/2018 với mức tăng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 6%. Tuy nhiên, đây là mức tăng lợi nhuận thấp nhất trong hơn một năm qua.

Theo CNET, doanh thu của Samsung bị ảnh hưởng do sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ của các dòng điện thoại mới nhất như Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Những dòng sản phẩm này được đánh giá là không có sự cải tiến đột phá, khiến cho doanh số bán ra chưa đạt được như kỳ vọng so với các sản phẩm tiền nhiệm.
Ngoài ra, doanh thu linh kiện điện thoại di động của Samsung trong quý 2/2018 cũng giảm 22% xuống còn 22,67 nghìn tỉ won (khoảng 20,2 tỉ USD). Công ty cũng cảnh báo rằng "điều kiện thị trường có thể vẫn còn khá khó khăn trong việc cạnh tranh giá cả và ra mắt sản phẩm mới vào nửa cuối năm sau".
Samsung nổi tiếng với vị thế là hãng sản xuất điện thoại và truyền hình lớn nhất thế giới, và đồng thời cũng là nhà cung cấp chip nhớ thành công nhất so với các đối thủ khác. Năm ngoái, Samsung trở thành nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới về mặt doanh thu, đánh bại "lãnh đạo" lâu đời là Intel.
Trong quý này, doanh thu kinh doanh bộ nhớ của Samsung tăng 33% lên 18,5 nghìn tỉ won (16,5 tỉ USD). Doanh số bán hàng kinh doanh bán dẫn tổng thể đã tăng 25% đạt 21,99 nghìn tỉ won (19,6 tỉ USD).
Samsung cho biết, lợi nhuận trong kinh doanh thiết bị hiển thị bị suy giảm do nhu cầu thấp đối với các tấm nền OLED và việc giảm giá của những tấm nền LCD (tấm nền OLED cho phép các nhà sản xuất smartphone làm cong màn hình thiết bị của họ). Công ty cho biết họ hy vọng nhu cầu sẽ tăng đối với các tấm nền OLED để cải thiện mức doanh thu trong nửa cuối năm nay.
Bên cạnh đó, công ty cho biết họ sẽ cải thiện sự suy giảm doanh thu bằng việc sớm giới thiệu một Galaxy Note mới.
Về tổng thể, trong quý 2/2018, Samsung đã đạt được doanh thu là 58,48 nghìn tỉ won (52,3 tỉ USD) với lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh là 14,87 nghìn tỉ won (13,3 tỉ USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.