Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 12%

0 Thanh Niên Online
Một báo cáo từ Canalys tiết lộ tăng trưởng của thị trường smartwatch toàn cầu đạt 12% trong quý 1/2020, mặc dù Covid-19 phá vỡ nhiều chuỗi sản xuất.
Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 12%  /// Ảnh chụp màn hình Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 12% - Ảnh chụp màn hình
Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 12%
Ảnh chụp màn hình
Theo Gsmarena, Apple đứng đầu về thị phần, với 5,2 triệu chiếc Apple Watch được xuất xưởng nhưng lượng hàng này ít hơn 13% so với năm ngoái. Huawei đứng thứ hai với 2,1 triệu chiếc được xuất xưởng với mức tăng trưởng 113%. Samsung đứng thứ ba với 1,8 triệu chiếc, tăng nhẹ so với 1,2 triệu chiếc trong quý 1/2019. Lần lượt thứ tư và năm là Garmin và Fitbit. Garmin tăng 24% trong khi Fitbit giảm 21%.
Trong quý 1, Bắc Mỹ lần đầu tiên chiếm ít hơn một phần ba số lô hàng smartwatch, do nhu cầu Bắc Mỹ tập trung vào AirPods thay vì smartwatch, doanh số cũng chậm lại ở Mỹ và châu Âu. Sự tăng trưởng của smartwatch được ghi nhận từ thị trường Đông Nam Á và Mỹ Latin…
Trung Quốc có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các lô hàng smartwatch với 66%. Hướng tới phần còn lại của năm 2020, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số smartwatch với các thương hiệu địa phương như Xiaomi, Huawei và Oppo.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

MacBook trong tương lai sẽ có giá rẻ hơn nhờ bộ xử lý Apple  /// Ảnh: Apple

CPU Apple có thể giúp MacBook rẻ hơn

Việc sử dụng CPU của riêng mình được cho là không chỉ giúp Apple tiết kiệm năng lượng tiêu thụ mà còn giảm chi phí sản xuất vì SoC của họ có chi phí sản xuất chưa đến 100 USD.