Doanh thu Mac ổn định, Apple vẫn vượt trội so với các nhà sản xuất PC

15/01/2018 13:33 GMT+7

Khoảng 3 tuần nữa Apple sẽ công bố báo cáo thu nhập trong kỳ mua sắm cuối năm. Mặc dù mọi con mắt sẽ hướng vào iPhone nhưng doanh thu Mac cũng là con số đáng xem.

Theo BGR, hầu hết các nhà phân tích sẽ tập trung vào doanh số bán hàng của iPhone, điều không đáng ngạc nhiên vì iPhone đã chiếm phần lớn doanh thu Apple. Nhưng ngoài iPhone ra thì một con số khác cũng không kém phần thú vị liên quan đến doanh thu Mac đã tăng trong quý này, đặc biệt khi doanh thu Mac đã không tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.
Trước khi báo cáo thu nhập chính thức của Apple được đưa ra, dữ liệu nghiên cứu mới từ IDC và Gartner đều cho thấy doanh thu Mac trong quý đã tăng lên một cách khiêm tốn so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, IDC và Gartner dự đoán doanh thu Mac sẽ tăng lên lần lượt 5,4 triệu và 57 triệu máy. Ngược lại, doanh số Mac trong kỳ mua sắm năm trước đó ở mức 5,3 triệu máy.
IDC cho biết, tổng doanh số Mac trong năm 2017 là 19,6 triệu máy, tăng 5% so với năm 2016. Dữ liệu của IDC cho thấy thêm rằng Apple năm ngoái trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ tư với 7,6% thị phần, với ba vị trí đứng đầu thuộc về HP, Lenovo và Dell.
Biểu đồ cho thấy Apple và HP là hai công ty có doanh số PC tăng mạnh nhất trong quý 4/2017 Ảnh: IDC
Đáng chú ý Apple trong năm qua đã làm mới một số mẫu máy Mac trong dòng sản phẩm của mình, với sản phẩm nổi bật nhất là iMac Pro mới đã được bán ra trong tháng 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.