Đối tác sản xuất của Apple mở rộng hoạt động tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
04/01/2019 08:18 GMT+7

Wistron - một trong các đối tác sản xuất của Apple, hiện có kế hoạch tăng đầu tư sản xuất tại Ấn Độ.

Theo Neowin, không chỉ Wistron mà nhiều đối tác của Apple cũng đang có kế hoạch tương tự trong nỗ lực giảm thiểu tác động của các vấn đề nhập khẩu có thể phát sinh từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Wistron đã ủy quyền cho Wistron InfoComm Manufacturing, công ty con tại Ấn Độ, mở rộng các nhà máy sản xuất với số tiền tài trợ lên tới 428 triệu USD. Thông tin này nằm trong hồ sơ công ty gửi lên sở giao dịch chứng khoán Đài Loan với mục tiêu giải quyết các yêu cầu về phát triển sản phẩm tại Ấn Độ. Vốn ban đầu của Wistron cho nỗ lực này được báo cáo ở mức 25,7 triệu USD vì vậy khoản đầu tư theo kế hoạch đánh dấu một sự gia tăng đáng kể.
Wistron sẽ sử dụng tiền cho việc mở rộng nhà máy sản xuất ở Narasapura, bang Karnataka. Công ty dự kiến sẽ kết thúc giai đoạn đầu tiên của dự án trong nửa đầu năm nay. Hiện Wistron đang lắp ráp iPhone SE và iPhone 6S cho Apple. Ngoài ra, việc mở rộng không chỉ dự kiến tập trung vào sản xuất iPhone mà còn liên quan đến máy tính để bàn, các thiết bị Internet of Things, y tế và các doanh nghiệp dịch vụ đám mây được cho là sẽ chuyển sang Ấn Độ trong thời gian sắp tới.
Ngoài Wistron, Foxconn gần đây cũng được báo cáo đang lên kế hoạch cho một khoản đầu tư 356 triệu USD nhằm mở rộng nhà máy tại Ấn Độ. Foxconn là một trong những đối tác sản xuất của Apple hiện đứng giữa cuộc chiến thương mại đang ngày càng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.