Đưa công nghệ IoT vào chung cư để phòng tránh cháy nổ

Thành Luân
Thành Luân
05/04/2018 17:55 GMT+7

Với xu hướng phát triển của công nghệ, người dùng có thể áp dụng thêm các giải pháp Internet of Things (IoT) để gia tăng độ an toàn cho các tòa nhà cao tầng, nhằm hạn chế nguy cơ cháy nổ.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ước tính rằng chỉ riêng các tòa nhà trên toàn cầu hiện tại chiếm tới 33% lượng năng lượng tiêu thụ, nhiều hơn cả các ngành công nghiệp hay vận tải. Đến năm 2050, 66% dân số trên thế giới sẽ sống trong các thành phố, tiêu thụ trên 80% lượng điện toàn thế giới.
Chính vì thế, các chuyên gia đang có xu hướng khuyến khích sử dụng công nghệ mới để tạo ra các tòa nhà, chung cư thông minh, điển hình như xu hướng IoT ( internet vạn vật) để các khâu quản lý được tự động hóa ở nhiều công đoạn.
Những thiết bị thông minh này cho phép người quản lý tiếp cận sâu với hệ thống năng lượng thông qua các công cụ đo lường, thu thập thông tin và kiểm tra định kỳ, như công tơ điện kỹ thuật số, công tơ chất lượng điện kỹ thuật số, công tắc thông minh... được đặt tại mọi điểm quan trọng của hệ thống, hay thậm chí là từng ổ điện. Qua đó, người quản lý có thể theo dõi hiệu suất, và cảnh báo sớm về các sự cố cháy nổ có thể xảy ra.
Hiện tại, Schneider Electric đã đưa ra giải pháp EcoStruxure được thiết kế để khai thác thế mạnh của nền tảng IoT, di động, cảm biến, điện toán đám mây, thuật toán phân tích và công nghệ an ninh số. Vấn đề cốt lõi của nền tảng này là sự kết tinh từ nhiều công nghệ để giải quyết toàn diện và đồng thời hàng loạt vấn đề của các tòa nhà hiện đại, bao gồm: thiết bị, vận hành, ứng dụng, phân tích và dịch vụ hỗ trợ... thay vì sử dụng chắp vá các hệ thống nhỏ lẻ kém ổn định.
Về cơ bản, dữ liệu về hệ thống tòa nhà thông minh đều được lưu trên các máy chủ đám mây, dễ dàng chia sẻ với mọi người khi cần, và tích hợp cùng các hệ thống quản lý nguồn năng lượng, quản lý tòa nhà và tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.