Đức siết quy định với tất cả các hãng thiết bị viễn thông

Thu Thảo
Thu Thảo
08/03/2019 08:06 GMT+7

Đức vừa đề ra nhiều tiêu chí khó khăn hơn với các nhà cung ứng thiết bị mạng viễn thông, ngừng chỉ đích danh Huawei Technologies để “đối xử đặc biệt”.

Theo Reuters, Đức đưa ra thông báo này sau nhiều tháng tranh luận về việc có nên đứng về phía Mỹ và một số đồng minh mà cấm Huawei, hãng Trung Quốc hàng đầu thế giới, khỏi mạng lưới 5G hay không. Hiện nhiều nước lo ngại về quan hệ giữa Huawei với chính phủ Trung Quốc.
Quy tắc cơ bản được Cơ quan Mạng lưới Liên bang (BNetzA) đưa ra tuyên bố rằng thiết bị quan trọng chỉ nên được dùng sau khi được giám sát và chứng nhận giám sát bởi cơ quan an ninh mạng liên bang Đức BSI.
“Các phần cốt lõi quan trọng chỉ có thể được mua từ các nhà sản xuất và cung ứng đáng tin cậy”, BNetzA cho hay.
Giới khai thác viễn thông Trung Quốc gần đây phản đối kêu gọi cấm Huawei từ Washington với lý do công cụ của Huawei có thể có “cửa sau”, tạo điều kiện cho gián điệp mạng hoạt động. Mỹ cũng lo Huawei phải hợp tác với nỗ lực gián điệp của Trung Quốc theo luật nước này.
Các nhà khai thác Đức, dẫn đầu là Deutsche Telekom, cảnh báo rằng mọi yêu cầu tách và thay thế thiết bị Huawei trong mạng di động hiện tại có thể trì hoãn việc triển khai 5G nhiều năm. Giới quản lý sẵn sàng đảm bảo sự rõ ràng trước khi BNetzA tổ chức đấu giá phổ 5G vào cuối tháng này. Phổ được dùng để cung cấp các dịch vụ như băng thông rộng tốc độ tại gia, hoặc giúp điều hành các nhà máy được kết nối.
“Các công ty sẽ nhận được sự rõ ràng mà họ cần cho kế hoạch riêng từ hướng dẫn cập nhật này”, Bộ Nội vụ Đức cho hay. BSI có tham gia vào việc soạn thảo quy định mới. Khung quy định phù hợp với lời kêu gọi thắt chặt biện pháp tuân thủ từ Deutsche Telekom và vai trò nâng cao hơn với BSI.
Phiên bản danh mục an ninh hoàn chỉnh sẽ được soạn thảo vào mùa xuân này. Việc tung ra được lên kế hoạch sau khi các nhà cung ứng và ngành công nghiệp có cơ hội bày tỏ quan điểm về nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.