Dùng điện thoại Android làm khóa bảo mật cho ứng dụng iOS

13/06/2019 12:32 GMT+7

Người dùng thiết bị iOS trong tương lai có thể sử dụng điện thoại Android để làm phương tiện đăng nhập vào ứng dụng của mình.

Theo Neowin, cách đây vài tháng, Google chính thức giới thiệu khả năng sử dụng điện thoại Android làm khóa bảo mật vật lý để đăng nhập vào các trang web và dịch vụ trên máy tính để bàn bằng trình duyệt Chrome. Tính năng này hoạt động thông qua kết nối Bluetooth, yêu cầu hai thiết bị nằm cạnh nhau để đăng nhập.
Giờ đây, Google thông báo rằng người dùng có thể sử dụng điện thoại Android của mình để đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ trên iPhone và iPad, cung cấp thêm một lớp bảo mật trên nền tảng. Không giống như liên kết máy tính để bàn, dựa trên trình duyệt Chrome để xác minh danh tính người dùng, nó sẽ xác minh hai bước trên iOS sử dụng ứng dụng Smart Key. Điều này rất tiện lợi nếu người dùng đăng nhập vào các dịch vụ này thông qua các ứng dụng thay vì trình duyệt.
Để thiết lập khóa bảo mật, người dùng sẽ cần thêm tài khoản Google vào thiết bị Android của mình và sau đó truy cập cài đặt xác minh hai bước của tài khoản trên web để biến điện thoại thành khóa bảo mật. Sau đó, để đăng nhập vào iOS, người dùng sẽ cần bật Bluetooth trên cả hai thiết bị, đăng nhập bằng ứng dụng Smart Key trên iOS và sau đó xác nhận rằng mình đang sử dụng điện thoại Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.