eBay và PayPal kiện Google

27/05/2011 14:11 GMT+7

(TNO) Nhà bán lẻ trực tuyến eBay cùng hãng thanh toán PayPal vừa đâm đơn kiện Google chiếm dụng bí mật thương mại liên quan đến công nghệ thanh toán bằng điện thoại và lôi kéo nhân viên của họ.

Vừa qua, Google đã giới thiệu một hệ thống thanh toán mới giúp người dùng có thể trả tiền bằng điện thoại di động thay vì phải dùng thẻ.

Theo Bloomberg, eBay và PayPal cùng đưa đơn lên Tòa án thượng thẩm bang California kiện Google và hai thành viên Osama Bedier và Stephanie Tilenius trong Ban giám đốc điều hành.


Ảnh: AFP

Paypal cáo buộc Osama Bedier tiết lộ bí mật thương mại của hãng cho Google và nhiều nhà bán lẻ. Trước khi đến đầu quân cho Google vào ngày 24.1 năm nay, Osama Bedier từng giữ vai trò chủ chốt trong suốt 9 năm và gần đây nhất là chức vụ Phó chủ tịch Công nghệ của PayPal.

Về phía eBay, nhà bán lẻ trực tuyến cũng kiện Stephanie Tilenius đã phá vỡ hợp đồng trong khi đang giữ vai trò tư vấn cho eBay (hợp đồng kết thúc vào tháng 3.2010) nhưng đã hợp tác với Google với cương vị Phó chủ tịch thương mại điện tử (trước đó một tháng), theo Reuters

Google chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về đơn kiện của eBay và PayPal.

Hồi giữa tháng 5, Google từng phải dành 500 triệu USD (trích trong lãi ròng của quý 1/2011) để dàn xếp vụ điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về các chương trình quảng cáo trực tuyến của hãng.

Tiểu Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.