Elon Musk đính chính 'chưa bán Bitcoin', thị trường tiền ảo vẫn ngập sắc đỏ

17/05/2021 16:13 GMT+7

CEO Tesla đã đính chính phát ngôn của mình, nhưng tình hình của Bitcoin trên thị trường vẫn chưa khả quan hơn.

Rạng sáng 17.5, trong lúc đối đáp với tài khoản @CryptoWhale, tỉ phú Elon Musk khiến các nhà đầu tư một phen "thót tim" khi ngầm ám chỉ đã bán sạch Bitcoin của công ty. 
Theo dữ liệu từ CoinDesk, đồng tiền có vốn hóa lớn nhất thế giới đã lao dốc "không phanh" xuống mức 42.708 USD. Cả thị trường tiền ảo vì Bitcoin mà tràn ngập sắc đỏ. 

Giá bitcoin tiếp tục "lượn sóng" sau dòng tweet của tỉ phú Elon Musk

Sau khi biết mình "vạ mồm", Elon Musk thả tiếp một dòng tweet chỉ trong vài phút sau đó: "Tesla chưa bán đồng Bitcoin nào, nói thế để làm rõ những phỏng đoán". Thế nhưng, ngay cả lời đính chính kịp thời của ông cũng không đủ cứu vãn tình trạng náo loạn hiện giờ trong giới đầu tư tiền ảo. 

Lời đính chính của Elon Musk

Ảnh chụp màn hình Twitter

Nhiều người cáo buộc ông chủ Tesla đang thao túng thị trường, yêu cầu ông "cứ bán đi và cút khỏi đây". Số khác chỉ ra tài khoản @CryptoWhale ông vừa trả lời thuộc về một kẻ lừa đảo có tiếng trong cộng đồng, từng chiếm đoạt tiền tiết kiệm của 200 người vô tội, nhưng Elon Musk hoàn toàn làm lơ điều này. 
Dường như CEO Tesla đã dành trọn những ngày cuối tuần để "khẩu chiến" với cư dân mạng xung quanh việc Tesla ngừng chấp nhận mua xe bằng Bitcoin. Khi có người chê bai Dogecoin chỉ là một trò đùa, ông lập tức đốp lại ngay: "Những lời khó ưa như thế này càng khiến tôi muốn đặt cược vào Doge".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.