Elon Musk giải thích lý do kính xe Cybertruck vỡ tan ngay trên sân khấu

0 Thanh Niên Online
Trước đó, đội ngũ của Tesla đã thử dùng búa tạ để đập nhưng kính xe không vỡ.
Elon Musk phải sượng mặt khi tiếp tục bài thuyết trình với mẫu xe vỡ kính ngay sau lưng  /// Ảnh: AFP Elon Musk phải sượng mặt khi tiếp tục bài thuyết trình với mẫu xe vỡ kính ngay sau lưng - Ảnh: AFP
Elon Musk phải sượng mặt khi tiếp tục bài thuyết trình với mẫu xe vỡ kính ngay sau lưng
Ảnh: AFP
Việc công bố mẫu xe bán tải chạy điện Cybertruck của Tesla vào cuối tuần trước diễn ra khá bất ngờ và thú vị, nhưng bỗng chốc bị tụt cảm xúc sau khi nhà thiết kế Franz von Holzhausen thử độ bền lớp kính của cửa xe bằng một quả bóng kim loại, kết quả là kính xe đã vỡ chứ không như tuyên bố trước đó. Sự cố này khiến CEO Elon Musk cũng phải than trời và gắng gượng hoàn thành bài thuyết trình của mình ở trên sân khấu, ngay sau lưng anh là chiếc xe Cybertruck đã… bể kính.
Theo TheVerge, sau sự kiện ra mắt, Musk tiết lộ ông đã biết nguyên nhân của sự cố và đưa ra lời giải thích thông qua tài khoản Twitter của mình. Theo ông, trước khi thử nghiệm với bóng kim loại, von Holzhausen đã đập cửa kính của xe bằng búa tạ trên sân khấu để chứng minh độ bền của nó, và nó vẫn ổn chứ không bị vỡ như kính thông thường. Nhưng chính vì tác động của búa đã khiến kính xe bị nứt một vài đường nhỏ, đó là lý do lớp kính này dễ dàng bị vỡ khi chịu lực ném của bóng kim loại ở màn trình diễn ngay sau đó.
Elon Musk cho biết thêm, “liệu sẽ có thêm pin sạc năng lượng mặt trời gắn vào nóc xe khi vận hành? Chúng tôi đang làm điều đó”. CEO Tesla thậm chí còn đưa ra một gợi ý về phiên bản Cybertruck thứ hai với thiết kế nhỏ gọn hơn và mang tính dài hạn hơn.
Chúng ta sẽ còn phải chờ xem liệu những hứa hẹn của vị CEO này có trở thành hiện thực, nhưng nên nhớ rằng trước đó Musk từng dự đoán xe của Tesla sẽ sớm có khả năng tự lái hoàn toàn. Dù sao đi nữa, mẫu xe Cybertruck của Tesla cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm và tính đến hôm qua Musk cho biết công ty đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng Cybertruck, dù không cần phải chi tiền cho quảng cáo. Nếu điều đó đúng, có lẽ Tesla chỉ tốn một vài kính xe bị vỡ trên sân khấu để thu hút sự chú ý của khách hàng mà thôi, một chiêu tiếp thị kinh điển!

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng