Face ID sẽ có mặt trên tất cả máy Mac, iPhone và iPad

26/07/2021 12:17 GMT+7

Một thông tin cho biết nhiều thiết bị của Apple chưa sở hữu Face ID sẽ khả dụng với tính năng này trong tương lai.

Bloomberg cho biết Apple sẽ đưa Face ID vào máy Mac trong vòng vài năm tới. Bản tin lưu ý ngay cả iPhone SE và iPad không phải Pro cũng có thể nhận được Face ID. Lý do duy nhất mà Apple không làm như vậy ngay bây giờ là để cắt giảm chi phí trong khi vẫn cung cấp bảo mật.
Bloomberg tin rằng camera bên dưới màn hình sẽ giúp phân biệt các thiết bị đắt tiền hơn của Apple bằng cách loại bỏ phần tai thỏ ở trên cùng. Theo nhà phân tích đáng tin cậy về Apple, Ming-Chi Kuo, iPhone 2022 dự kiến sẽ có thiết kế lại, loại bỏ phần notch để chuyển sang thiết kế màn hình đục lỗ. Kuo cho biết Apple có kế hoạch bắt đầu thay thế thiết kế notch cho iPhone, nghe có vẻ giống với những gì Samsung sử dụng cho điện thoại Galaxy hàng đầu của mình.
Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói rằng Apple đang làm việc để đưa Face ID lên Mac Trong macOS Big Sur beta, 9to5Mac đã tìm thấy các tham chiếu đến camera TrueDepth trên hệ thống, điều này cho thấy Apple đang làm việc để đưa tính năng nhận dạng khuôn mặt lên máy tính Mac.
Cụ thể, 9to5Mac từng tìm thấy một tiện ích mở rộng mới trên macOS Big Sur beta 3 với các mã nhằm hỗ trợ có tên PearlCamera, đây là mã nội bộ mà Apple sử dụng cho camera TrueDepth và Face ID, lần đầu tiên được tiết lộ với rò rỉ iPhone X vào năm 2017. Ngoài ra còn có các mã như FaceDetect và BioCapture được tìm thấy trong tiện ích mở rộng này cũng gợi ý Apple đang chuẩn bị cho macOS hoạt động với Face ID.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.