Theo CNBC, Stuart Sopp, cựu nhà giao dịch kiêm CEO startup Current, cho biết logo công ty ông là do hãng Character có trụ sở ở San Francisco thiết kế riêng vào năm 2016. Công ty Character cũng làm việc cho dự án tiền mã hóa mà Facebook công bố trong tuần này.
tin liên quan
Nhiều 'ông lớn' tham gia dự án tiền điện tử của FacebookÔng Sopp cho biết: “Chuyện lấy cắp từ một hãng tài chính khác để thử và cố gắng tạo niềm tin cho hệ thống tài chính toàn cầu mới thật buồn cười. Facebook có nhiều tiền, nhiều nguồn lực. Nếu họ thực sự muốn giúp ngân hàng trở nên toàn diện và công bằng hơn, họ nên tự đưa ra ý tưởng và thương hiệu của riêng mình”.
Current có 45 nhân viên và 350.000 tài khoản của khách hàng, rất nhỏ so với tầm nhìn lớn mà Facebook quảng cáo là đồng mã hóa Libra sẽ đem lại trong tuần này. Tầm nhìn của Libra cũng gần với Current. Ông Sopp cho hay Current ra đời với cùng quan điểm cho rằng hệ thống tài chính hiện thời không phục vụ số đông và vì thế, hãng đặt mục tiêu đưa sản phẩm ngân hàng đến thanh thiếu niên và cung ứng dịch vụ tài khoản không thu phí.
Sopp cho biết ông dành nhiều tháng liền để cùng Character lên ý tưởng cho logo công ty. Làn sóng trên logo thể hiện ý tưởng nắm bắt tầm quan trọng của sự thay đổi trong ngành tài chính. Current nộp xin nhãn hiệu thương mại cho logo này trong năm 2016 song hồ sơ vẫn đang chờ xử lý.
|
“Chúng tôi bỏ ra sáu tháng để chăm chỉ phát triển thiết kế này nhưng Facebook chỉ đơn giản là dùng nó mà không thay đổi gì nhiều cả. Facebook là công ty lớn, lẽ ra nên tìm hiểu kỹ về việc này”, ông Sopp chia sẻ. Sếp Current còn khá sốc vì nghĩ rằng mình bị chơi khăm khi nhìn thấy logo cho Calibra. Calibra là công ty con mà Facebook tạo ra để thúc đẩy nỗ lực lấn sân vào mảng tài chính.
Calibra sẽ cung cấp ví kỹ thuật số để trữ và chi Libra, đồng mã hóa mới được Facebook kỳ vọng sẽ là hệ thống tài chính thay thế. Nếu Libra khởi động tốt vào năm sau, Calibra có thể cung cấp nhiều dịch vụ tài chính khác cho người dùng, chẳng hạn như cho vay hoặc đầu tư.
Bình luận (0)